Hội chợ Hàng tiêu dùng Nhật Bản thu hút người tiêu dùng từ ngày khai mạc

11:50' - 05/01/2017
BNEWS Mặc dù mới ngày đầu khai mạc (5/1) tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội 91 Trần Hưng Đạo nhưng Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.
Lễ khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Hội chợ tổ chức dưới sự bảo trợ của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản và Công ty CP Quảng cáo và hội chợ (Vinexad). 
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê An Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: quan hệ kinh tế- thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản đã và đang không ngừng phát triển và gắn kết chặt chẽ. Nhật Bản hiện là đối tác kinh tế thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam sau Hoa Kỳ, Trung Quốc và EU. 
Hiện Nhật Bản luôn nằm trong top 5 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam nhưng là nhà đầu tư có chất lượng bậc nhất với hầu hết các dự án đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mang giá trị gia tăng, công ăn việc làm ổn định cho người dân Việt Nam. 
Theo ông Lê An Hải, người dân Việt Nam đã quen với hàng hóa của Nhật Bản bởi uy tín về chất lượng, độ bền và sự hài lòng khi sử dụng. Honda đã trở thành khái niệm về xe gắn máy tại Việt Nam hơn là thương hiệu của một công ty Nhật Bản. Sony đã là biểu tượng bám sâu trong ký ức của người Việt Nam về ti vi. Đặc biệt, cứ hai chiếc xe ô tô hiện đang lưu thông trên đường Việt Nam thì có trên một chiếc mang thương hiệu Nhật Bản. 
Do vậy, hội chợ hàng tiêu dùng thương hiệu Nhật Bản tại Hà Nội lần đầu tiên tổ chức sẽ tiếp tục là sự kiện quan trọng góp phần khẳng định mối quan hệ kinh tế thương mại chặt chẽ giữa hai nước. Đồng thời hội chợ cũng mang lại những giá trị vật chất và tinh thần Nhật Bản cho người dân và người tiêu dùng Việt Nam, tạo cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh giữa doanh nghiệp hai nước. 
Thống kê từ Bộ Công Thương, tính đến đầu tháng 12/2016, Nhật Bản là nước thứ hai trong tổng số hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt nam với 3.242 dự án và giá trị đầu tư lên tới 42 tỷ USD. Riêng tháng 11/2016 kim ngạch thương mại giữa hai nước đã lên tới con số 27 tỷ USD, duy trì vị trí là một trong những đối tác thương mại hàng đầu Việt Nam. 
Ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện Jetro tại Hà Nội cho biết: Sau thành công của các hoạt động thương mại và đầu tư đầy ấn tượng, với xu thế mở cửa và hội nhập của Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng phát triển sâu rộng, các thương nhân, nhà đầu tư và các nhà doanh nghiệp Nhật Bản đã thực sự nhận ra tiềm năng ngày càng to lớn của thị trường Việt Nam, đặc biệt là thị trường bán lẻ. 
Khách tham quan, mua hàng tại Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam- Nhật Bản trong lĩnh vực thương mại đầu tư, gần 100 gian hàng của các công ty đến từ Nhật Bản, các đại lý chi nhánh của các công ty Nhật Bản tại Việt Nam, các nhà nhập khẩu sản phẩm Nhật Bản cũng như các công ty sản xuất sản phẩm thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam đã tham gia Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản. 
Hội chợ tập trung trưng bày nhiều chủng loại mặt hàng chất lượng cao như vật dụng gia đình, may mặc, trang sức, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, vật dụng trang trí và đồ lưu niệm, thiết bị điện tử... Ngoài ra, lần đầu tiên mô hình những siêu thị thu nhỏ và cửa hàng tiện ích Nhật Bản được dựng tại hội chợ hàng tiêu dùng cùng với khu vực dành cho các hoạt động giao thương B2B cho các công ty Nhật Bản và các nhà sản xuất, nhập khẩu hàng Nhật Bản tại Việt Nam có cơ hội tìm hiểu cơ hội hợp tác trong tương lai. 
Cùng với hoạt động triển lãm giao thương hàng hóa của các nhà sản xuất kinh doanh và các công ty thương mại còn có sự tham gia của các hoạt động quảng bá văn hóa truyền thống Nhật Bản như trình diễn thời trang Kimono, cắm hoa Nhật Bản Ikebana, ẩm thực truyền thống đường phố Nhật Bản. Các hoạt động nhằm giới thiệu tới đông đảo công chúng Việt Nam nâng cao sự hiểu biết về truyền thống văn hóa Nhật Bản bên cạnh các hoạt động giao thương. 
Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 8/1/2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục