Hơn 360 nắp hố ga trên đường trục Trung tâm khu đô thị mới Mê Linh được lắp đặt bổ sung

13:02' - 06/07/2017
BNEWS Hơn 360 nắp hố ga trên đường trục Trung tâm khu đô thị mới Mê Linh bị kẻ gian lấy trộm đã được lắp đặt bổ sung.

Như phóng viên TTXVN đã đưa tin, thời gian qua liên tiếp xảy ra hiện tượng mất nắp hố ga (còn gọi là song chắn rác) trên đường trục Trung tâm khu đô thị mới Mê Linh qua các huyện Mê Linh, Đông Anh (Hà Nội) và huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tình trạng này vừa gây mất mỹ quan cho công trình và đặc biệt là gây nguy hiểm cho người, phương tiện tham gia giao thông tại khu vực.

Theo người dân địa phương có trục đường đi qua, thời gian gần đây hàng loạt nắp hố ga trên đường trục Trung tâm khu đô thị mới Mê Linh đã bị mất, lộ ra dưới nắp đậy là hố sâu rất nguy hiểm cho những người đi xe máy, xe đạp và cả người đi bộ...

Quan sát thực tế cho thấy, các lỗ hổng do mất nắp hố ga xuất hiện nhiều chỗ, nhưng do không có biển báo nên khó phát hiện, kích thước mỗi hố đủ lọt bánh xe đạp, xe máy, bánh xe ô tô hoặc đủ "nhuốt chửng" cả một người đi đường nếu vô tình bước đúng vào các hố này.

Anh Đỗ Văn Bình ở thôn Đại Nội, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết: "Đã có một số người dân địa phương gặp nạn bởi các hố ga bị mất nắp. Chính vợ của tôi khi đi làm đồng về qua con đường này vô tình bước đúng hố ga mất nắp và bị gãy đùi". Các vụ tai nạn thường xảy ra do đêm tối hoặc khi thấy xe ô tô lớn đến gần còi to xin đường, vì thiếu bình tĩnh mà tạt vào hè đường, lề đường... gặp hố ga không nắp đậy nên bị nạn.

Ông Đạm Hữu Huân - Trưởng ban Quản lý Dự án sử dụng vốn vay nước ngoài tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Để khắc phục những tồn tại trên, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với nhà thầu bổ sung nắp đậy bị mất, gia cố các nắp đậy, tăng cường kiểm tra để ngăn chặn tình trạng mất cắp nắp hố ga cùng các thiết bị khác.

Đến cuối tháng 6/2017, hơn 360 nắp hố ga trên đường trục Trung tâm khu đô thị mới Mê Linh bị kẻ gian lấy trộm đã được lắp đặt bổ sung, hàng trăm nắp đậy hố ga khác được gia cố chắc chắn hơn nhằm chống mất trộm.

Dự án đường trục Trung tâm khu đô thị mới Mê Linh có chiều dài gần 15 km, được tổ chức thông xe kỹ thuật vào ngày 14/5/2016. Tổng mức đầu tư giai đoạn I của dự án trên 2.331 tỷ đồng. Dự án nằm trong khuôn khổ Dự án Cải thiện môi trường đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc, đoạn qua địa phận Vĩnh Phúc gần 3 km, còn lại thuộc địa phận thành phố Hà Nội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục