Hợp tác sử dụng năng lượng hiệu quả ngành dệt may

17:24' - 03/03/2017
BNEWS Ngày 3/3, đại diện Cơ quan USAID, đại diện Dự án Năng lượng phát thải thấp Việt Nam (V-LEEP) và VITAS ký kết Văn kiện hỗ trợ, chính thức thông qua chương trình hợp tác trong hai năm tới.

Theo văn kiện, các bên tham gia đại diện Dự án Năng lượng phát thải thấp Việt Nam (V-LEEP) và đại diện Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) sẽ chia sẻ mục tiêu chung nhằm xây dựng và triển khai các dự án năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng hiệu quả cho các doanh nghiệp là hội viên của VITAS.

Đại diện Dự án Năng lượng phát thải thấp Việt Nam (V-LEEP) và đại diện Hiệp hội Dệt May

Việt Nam (VITAS) ký kết Văn kiện hỗ trợ Dự án. Ảnh:Hằng Trần/Bnews

Văn kiện hỗ trợ dự án (PAD) là thỏa thuận hợp tác nhằm thực hiện một số hoạt động bao gồm: xây dựng, triển khai các dự án tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo, đào tạo sử dụng năng lượng hiệu quả và quản lý năng lượng cho các hội viên VITAS.

Sự hợp tác này cũng sẽ thúc đẩy việc chia sẻ kinh nghiệm áp dụng các nguồn năng lượng tái tạo cũng như sử dụng năng lượng hiệu quả trong ngành dệt may.

Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam phát biểu tại buổi ký kết. Ảnh: Hằng Trần/Bnews/TTXVN

VITAS là hiệp hội đại diện cho các bên liên quan trong ngành dệt may của Việt Nam, với khoảng 800 thành viên hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau. Các doanh nghiệp là Hội viên của VITAS rất quan tâm đến sử dụng năng lượng hiệu quả, nâng cao nhận thức cũng như năng lực triển khai các dự án sử dụng năng lượng hiệu quả (EE) và dự án năng lượng tái tạo (RE) trong lĩnh vực dệt may.

V-LEEP là dự án do đại diện Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, được thiết kế nhằm hỗ trợ các bên liên quan tại Việt Nam xây dựng chính sách và tạo ra môi trường khuyến khích tăng trưởng phát thải thấp trong lĩnh vực năng lượng, đồng thời thu hút đầu tư cho các hoạt động phát triển năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng hiệu quả trong ngành công nghiệp.

Chương trình thúc đẩy việc thực hiện các yếu tố quan trọng nhằm phát triển dự án năng lượng sạch: tiếp cận công nghệ, tiếp cận tài chính, phát triển các dự án vay vốn khả thi, và xây dựng ngành năng lượng tái tạo bền vững cho Việt Nam.

Ý định thư của Chương trình đã được ký kết giữa USAID và Bộ Công Thương vào ngày 29/5/2016 và đang chờ sự phê duyệt lần cuối của Chính phủ Việt Nam trước khi Dự án đi vào hoạt động chính thức trong thời gian tới.

Các hoạt động hợp tác giữa VITAS và V-LEEP sẽ được chính thức có hiệu lực sau đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục