Hưng Yên hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

23:28' - 23/03/2017
BNEWS Lễ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái đất 2017” do Tổng công ty điện lực miền Bắc phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức vừa diễn ra lúc 20h15 ngày 23/3 tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh, Tp. Hưng Yên.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng buổi lễ. Ảnh: Phạm Kiên – TTXVN

Thông điệp lễ hưởng ứng năm nay muốn gửi gắm là “Tắt đèn bật tương lai”. 

Ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, trong những năm qua, tỉnh Hưng Yên đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện việc tiết kiệm năng lượng, đặc biệt các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Năm 2015 và năm 2016, mỗi năm tỉnh Hưng Yên đều tiết kiệm được trên 50 triệu kWh.

Các đại biểu cùng hô khẩu hiệu hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2017. Ảnh: Phạm Kiên - TTXVN

Trong năm 2017, UBND tỉnh Hưng Yên sẽ tiếp tục chỉ đạo, phối hợp các cơ quan ban ngành liên quan tổ chức các chương trình truyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho người dân về sử dụng năng lượng, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Tỉnh phấn đấu sản lượng điện tiết kiệm năm 2017 sẽ từ 58 triệu kWh trở lên.

Giờ Trái đất là hoạt động thường niên nhằm kêu gọi cộng đồng, các tổ chức cá nhân toàn cầu cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất cho thế hệ tương lai bằng hành động tắt các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ đồng hồ.

Đây cũng là sự kiện xã hội có quy mô lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên thế giới. Đồng thời, là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF).

Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Chiến dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục