Indonesia thông báo kế hoạch đánh chìm tàu cá đánh bắt trái phép

09:26' - 22/06/2016
BNEWS Ngày 21/6, Bộ trưởng Hàng hải và Nghề cá Indonesia Susi Pudjiastuti thông báo nước này đã lên kế hoạch đánh chìm ít nhất 30 tàu cá nước ngoài bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Indonesia thông báo kế hoạch đánh chìm tàu cá đánh bắt trái phép. Ảnh: reuters

Ngày 21/6, Bộ trưởng Hàng hải và Nghề cá Indonesia Susi Pudjiastuti thông báo nước này đã lên kế hoạch đánh chìm ít nhất 30 tàu cá nước ngoài bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang tiến hành các hoạt động đánh bắt cá trái phép trong vùng biển của Indonesia.

Bà Susi Pudjiastuti cho biết, qua quá trình kiểm tra, những tàu cá nước ngoài trên có liên quan tới các hoạt động đánh bắt cá trái phép, không báo cáo và không đăng ký, bị đơn vị hỗn hợp gồm Bộ Hàng hải và Nghề cá, Hải quân và Cảnh sát biển Indonesia bắt giữ.

Những tàu này sẽ bị đánh chìm trong các ngày 9-10/7 tới.

Trong một thông báo trước đó, một quan chức cấp cao của bộ trên cho biết các tàu tuần tra của Indonesia đã bắt giữ 6 tàu cá, gồm 4 tàu của Việt Nam và 2 tàu của Philippines trong vùng biển của nước này trong ngày 15-16/6.

Hôm 18/6, Hải quân Indonesia cũng bắt giữ một tàu Trung Quốc cùng 7 thuyền viên vì đánh bắt cá bất hợp pháp trong vùng biển thuộc chủ quyền của quốc gia Đông Nam Á này, giáp với Biển Đông.

Theo Bộ trưởng Susi Pudjiastuti, Indonesia đã đánh chìm tổng cộng 176 tàu cá nước ngoài trên khắp nước này kể từ tháng 10/2015.

Cảnh báo về việc đánh chìm các tàu đánh bắt trái phép ở vùng biển của Indonesia đã được chuyển đến đại sứ quán một số nước tại Indonesia vào ngày 4/11/2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục