Interpol đẩy mạnh chiến dịch chống thực phẩm "bẩn" trên toàn thế giới

06:19' - 31/03/2016
BNEWS Năm 2015, ít nhất 2.500 tấn thực phẩm giả, thực phẩm "bẩn" đã bị tịch thu trên toàn thế giới. Nhiều đường dây làm hàng giả và buôn bán thực phẩm "bẩn" đã bị triệt phá, các cuộc điều tra vẫn tiếp tục.
Interpol đẩy mạnh chiến dịch chống thực phẩm "bẩn" trên toàn thế giới. Ảnh: THX

Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) vừa thông báo trong khuôn khổ chiến dịch "Opson V" do Interpol và Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) phối hợp thực hiện, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ khoảng 10.000 tấn thực phẩm giả, thực phẩm "bẩn" hoặc trộn phụ gia độc hại tại 57 nước.

Điều đáng lưu ý là thực phẩm "bẩn" có mặt ở khắp nơi, từ các nước công nghiệp tới các nước đang phát triển. Tại Italy, cảnh sát đã thu giữ 85 tấn quả ô-liu được nhuộm bằng dung dịch sun-phát đồng cho đẹp mã.

Ở Thái Lan, cảnh sát đã lần ra đường dây nhập lậu thịt "bẩn", nhờ đó 30 tấn thịt bò, thịt lợn "bẩn" bị tiêu hủy và không bị đưa vào tiêu thụ trong các hệ thống siêu thị. Tại Khartoum (Sudan), gần 9 tấn đường nhiễm phân bón bị thu giữ. Interpol đặc biệt lo ngại khi cho biết đã phát hiện 70 kg nội tạng gà ngâm trong phoóc-môn, chất cấm trong danh sách phụ gia thực phẩm

Khởi động từ năm 2011, các chiến dịch "Opson V" nhằm ngăn chặn thực phẩm và nước giải khát "bẩn" - mối đe dọa nguy hiểm đến sức khỏe người dân và an ninh lương thực - đã nhanh chóng được triển khai tại gần 60 nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục