iPhone 8 sẽ có sạc không dây

17:53' - 03/05/2017
BNEWS Hãng tin CNBC dẫn một báo cáo từ JPMorgan cho biết Apple đã khẳng định mẫu iPhone sắp tới sẽ được trang bị sạc không dây.
Đây không phải là một tin đồn mới, nhưng là một ý tưởng hay, đặc biệt khi xét đến sự cạnh tranh của iPhone 8 với Galaxy S8 của Samsung có sạc không dây.
iPhone 8 sẽ có sạc không dây. Ảnh: Know Your Mobile
Hiện không rõ chính xác phiên bản iPhone nào sẽ đi kèm với sạc không dây. Một số tin đồn cho rằng tính năng này sẽ có trên phiên bản "iPhone đặc biệt," hoặc có thể có ở các phiên bản "S" của iPhone 7.
Bất kỳ mẫu iPhone nào của Apple hỗ trợ sạc không dây, nó sẽ khắc phục một trong những vấn đề chính với Apple gầy đây kể từ khi giắc tai nghe chuẩn 3,5mm bị loại bỏ trên iPhone. iPhone 7 và 7 Plus không có giắc cắm tai nghe tiêu chuẩn, buộc người dùng phải sử dụng tai nghe Bluetooth không dây hoặc sử dụng tai nghe có dây với bộ phận cắm tai nghe được cắm vào cổng Lightning của iPhone.
Vấn đề gây phiền toái cho người dùng là cổng iPhone 7 Lightning phục vụ hai mục đích, bao gồm sạc và nghe nhạc bằng tai nghe có dây, nhưng chỉ có thể được sử dụng một lần cho một mục đích (trừ khi bạn mua một thiết bị chia cổng (dongle) đặc biệt từ một bên thứ ba).
Sạc không dây sẽ giải quyết vấn đề này, khi một người sử dụng iPhone có thể sạc iPhone của họ không dây trong khi sử dụng cổng Lightning cho tai nghe. Theo cách đó, cổng Lightning sẽ trở thành một giắc cắm tai nghe chuyên dụng.
Apple bán các adapter của Belkin với hai cổng Lightning, cho phép người dùng cắm điện sạc Lightning và tai nghe kèm theo để nghe nhạc trong khi iPhone đang sạc. Tuy nhiên, nó được đánh giá thấp từ những người đã sử dụng nó, cho thấy rằng nó không phải là một giải pháp tuyệt vời để sạc và nghe nhạc từ iPhone cùng một lúc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục