Khai mạc Hội chợ chuyên ngành thủy sản quốc tế Vietfish 2016

13:21' - 03/08/2016
BNEWS Đây là hội chợ chuyên ngành thủy sản quốc tế duy nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức.

Sáng 3/8, tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), Hội chợ thủy sản quốc tế Vietfish 2016 chính thức được khai mạc. Hội chợ được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đông đảo khách tham quan đến với VietFish 2016. Ảnh: Thế Anh/TTXVN

Theo ông Ngô Văn Ích, Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn hơn 20 năm, Việt Nam đã vươn lên từ một quốc gia thiếu lương thực để trở thành cường quốc thủy sản đứng thứ 3 thế giới về sản lượng nuôi trồng và thứ 4 thế giới về xuất khẩu.

Không chỉ là nhà cung cấp cá tra, basa và tôm lớn nhất nhì thế giới, Việt Nam đang ngày càng chứng tỏ mình là một điểm đến hấp dẫn cho các nhà kinh doanh thủy sản thế giới khi đáp ứng được hầu hết nhu cầu của thị trường, từ mực, bạch tuộc, cá ngừ, các loại cá biển cho đến các sản phẩm phối chế có giá trị gia tăng cao phục vụ cho thị trường cao cấp.

Điều này giúp cho các nhà nhập khẩu tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí mua hàng.

Trải qua 17 kỳ tổ chức, Vietfish đã nhận được sự phản hồi tích cực từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Với thông điệp “Asia’s Home of Seafood – Ngôi nhà của thủy sản Châu Á”, Vietfish 2016 quy tụ gần 200 doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ như Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản, Đức, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc… với hơn 350 gian hàng.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 5/8. Ảnh : Thế Anh/TTXVN

Hàng loạt sản phẩm mới với chất lượng cao, thơm ngon, tiện lợi và bắt mắt được chế biến từ cá tra, tôm, cá ngừ, mực, bạch tuộc… và những công nghệ mới phục vụ cho ngành thủy sản phát triển bền vững sẽ được giới thiệu tới khách tham quan.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội chợ Vietfish 2016, hàng loạt hội thảo về ngành thủy sản Việt Nam và thế giới sẽ được tổ chức với nhiều chủ đề liên quan về chứng nhận thủy sản, ứng dụng công nghệ kiểm soát vi sinh và đông lạnh từ các chuyên gia…

Các doanh nghiệp không chỉ có cơ hội tìm được đối tác tiềm năng mà còn cập nhật được thông tin và xu hướng mới từ thị trường, công nghệ… giúp việc kinh doanh phát triển đúng hướng.

Hội chợ Vietfish 2016 sẽ được tổ chức trong thời gian từ nay đến hết ngày 5/8./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục