Khoảng 46,9 triệu người dân Mỹ đi nghỉ nhân dịp lễ Tạ ơn

17:57' - 25/11/2015
BNEWS Kinh tế mạnh lên cũng như giá nhiên liệu thấp đồng nghĩa với việc năm nay lễ Tạ ơn (ngày 26/11) của người Mỹ sẽ sôi động hơn.
Người tiêu dùng Mỹ thường đổ xô đến các cửa hàng để tìm kiếm những mặt hàng giảm giá. Ảnh: THX-TTXVN

Công ty du lịch AAA (Mỹ) mới đây dự đoán trong dịp lễ Tạ ơn năm nay sẽ có nhiều người Mỹ “rủng rỉnh” để đi nghỉ lễ xa nhà hơn.

Ước tính, sẽ có khoảng 46,9 triệu người dân Mỹ đi nghỉ xa nhà tính từ bán kính 50 dặm (80 km) trở lên. Con số đó ước tính sẽ tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời thiết lập mức “đỉnh” từ năm 2007.

Về thói quen di chuyển của người dân Mỹ trong các dịp nghỉ lễ, theo dự đoán của AAA, khoảng 90% dân Mỹ đi nghỉ bằng ô tô – thói quen truyền thống như bao năm nay. Tuy nhiên, giờ đây, họ sẽ tốn ít tiền hơn để mua xăng.

AAA cho biết giá xăng bán lẻ trung bình hiện đang ở mức 2,15 USD/gallon (1 gallon = 3,78 lít), rẻ hơn mức giá của cùng kỳ năm ngoái 74 xu Mỹ.

Áp dụng mức giá này vào tình hình hiện nay, mỗi hộ gia đình di chuyển trung bình 300 dặm (480 km) trong đợt nghỉ lễ này sẽ tiết kiệm được 12 USD chi phí mua xăng.

Còn đối với những ai di chuyển bằng máy bay, Hiệp hội các hãng hàng không Mỹ, dự đoán trong đợt nghỉ lễ năm nay sẽ có 25,3 triệu khách đi máy bay, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2014.

Giá vé máy bay trung bình trong đợt nghỉ lễ này, theo dự đoán của Airlines Reporting Corp, sẽ tăng nhẹ 0,3%, tương đương 69 xu Mỹ.

Trong khi đó, các phương tiện giao thông khác như tàu thủy, tàu hỏa và xe buýt, theo AAA, sẽ bớt “hút khách” hơn năm ngoái khi lượng khách sử dụng các loại phương tiện này dự kiến sẽ giảm 1,4%, chỉ rơi vào khoảng 1,4 triệu người.

Theo kết quả khảo sát của Hiệp hội bán lẻ quốc gia Mỹ, tổng số tiền mà các “thượng đế” chi ra trong dịp lễ Tạ ơn 2014 ước đạt 50,9 tỷ USD.

Trung bình, mỗi người trong năm 2014 chi 380,95 USD. Trong năm ngoái, cũng có nhiều người lựa chọn phương thức mua hàng trực tuyến hơn thay vì mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng.

Trong tổng doanh thu đạt được khi dịp lễ Tạ ơn kết thúc, có 42% được thực hiện qua mua sắm trực tuyến.

Trước đây, người tiêu dùng Mỹ thường đổ xô đến các cửa hàng để tìm kiếm những mặt hàng giảm giá, đặc biệt là đồ điện tử, đồ chơi và quần áo trong dịp lễ Tạ ơn, mở màn cho chuỗi giảm giá kéo dài đến lễ Giáng sinh; trong đó, “Ngày thứ Sáu đen” có sức hút "các tín đồ mua sắm" mạnh nhất.

Kim Dung (Tổng hợp)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục