Không phát hiện thêm cá chết ở hồ Linh Đàm

14:27' - 27/10/2016
BNEWS Tính đến 5 giờ sáng 27/10, các lực lượng đã thu gom được cơ bản gần hết số cá chết trên hồ Linh Đàm, với khối lượng khoảng hơn 400kg, chủ yếu là cá mè, cá rô phi... sống ở tầng nước mặt.

Liên quan đến thông tin cá chết bất thường ở hồ Linh Đàm, sáng 27/10, ghi nhận của phóng viên báo Tin Tức quanh khu vực bán đảo Linh Đàm cho thấy hiện tượng cá chết đã không còn, lượng cá chết đã được thu gom gần hết.

Trao đổi tại hiện trường, ông Trịnh Ngọc Sơn, Giám đốc Xí nghiệp thoát nước số 4, Công ty thoát nước Hà Nội cho biết, hiện tượng cá chết bắt đầu từ khoảng 13 giờ ngày 26/10 và xuất hiện ngày một nhiều, cá chết nổi dạt vào bờ. Ngay sau tiếp nhận thông tin, Xí nghiệp đã phối hợp với UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai), Công an phường Hoàng Mai và các lực lượng tiến hành thu gom.

Tính đến 5 giờ sáng 27/10, các lực lượng đã thu gom được cơ bản gần hết số cá chết trên hồ, với khối lượng khoảng hơn 400kg, chủ yếu là cá mè, cá rô phi... sống ở tầng nước mặt. Đến nay, lực lượng công nhân thu gom quanh hồ và đi ca nô khảo sát không phát hiện thêm cá chết nữa. Số cá chết này đã được lập biên bản và đưa đi tiêu hủy đúng quy định.

Cá chết được thu gom để chuyển đến nơi xử lý. Ảnh: Báo Tin Tức

"Về nguyên nhân, nhiều khả năng do thời tiết vì mấy ngày hôm nay thay đổi bất thường, mưa xuống khiến lượng oxy hòa tan trong nước giảm", ông Sơn cho biết.

Theo ông Sơn, Linh Đàm là hồ điều hòa, có diện tích khoảng 73ha. Hồ có 2 cửa, một cửa ra và một cửa vào, thu nước sông Kim Ngưu vào rồi thoát nước ra trạm bơm, không có hệ thống xả thải chảy vào hồ.

Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt, ông Trần Toàn Thương cho biết thêm, phường đã phối hợp với lực lượng công an tiến hành bảo vệ không cho người dân vớt cá chết. Phòng cảnh sát môi trường thành phố, Công an quận đã lấy mẫu để xét nghiệm xác định nguyên nhân.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại hồ. Ảnh: Báo Tin Tức

Trực tiếp tại hiện trường, ông Mai Trọng Thái, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội đã chỉ đạo Chi cục Bảo vệ Môi trường và Trung tâm Quan trắc xuống kiểm tra hiện trường và quan trắc, phân tích chất lượng nước hồ tại 6 điểm.

Bên cạnh đó, làm việc với các ngành: Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội), đại diện UBND quận Hoàng Mai, Công an quận Hoàng Mai... để xác định nguyên nhân cá chết.

>>> Cá lớn chết bất thường, nổi trắng ven bờ hồ Nam Linh Đàm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục