Khuyến mại khủng cuối năm và chữ “Tín” của doanh nghiệp

15:46' - 07/01/2017
BNEWS Giữa vô vàn các chương trình khuyến mại “như nấm sau mưa”, người tiêu dùng cũng bày tỏ sự hoài nghi về các chương trình khuyến mại ”khủng”.

Sát tết âm lịch, thị trường tiêu dùng ngày càng thêm sôi động. Các doanh nghiệp đua nhau triển khai khuyến mại khủng, giảm giá sốc, nhưng tính chân thực và minh bạch của các chương trình này đến đâu thì vẫn khiến người tiêu dùng hoài nghi.

Khuyến mại vào mùa: “Khủng” hay “ảo”Các tháng cuối năm, thị trường tiêu dùng trở thành cuộc đua khốc liệt nhằm kích cầu mua sắm. Những mặt hàng khuyến mại lớn nhất là thời trang, đồ gia dụng và điện tử. Tại các chuỗi bán lẻ hay siêu thị điện máy, các sản phẩm đua nhau khuyến mại 20 - 50%. Ngoài việc giảm giá trực tiếp, nhiều doanh nghiệp còn tặng quà hoặc bốc thăm trúng thưởng với những lời hứa hẹn hấp dẫn.

Tuy nhiên, giữa vô vàn các chương trình khuyến mại “như nấm sau mưa”, người tiêu dùng cũng bày tỏ sự hoài nghi về các chương trình khuyến mại ”khủng”. Chị Hải Thanh, quận Đống Đa cho biết: “Những năm trước, tôi thường chờ đến thời điểm cuối năm để mua được hàng giảm giá sâu. Tuy nhiên không ít lần gặp phải trường hợp giá bán được đẩy lên gấp đôi và dán mác giảm giá.”

Anh Lưu Đạt, quận Hoàng Mai cũng bức xúc: “Một số chương trình bốc thăm quay thưởng nghe thì hoành tráng nhưng sau đó lại im hơi lặng tiếng, chẳng biết quay số lúc nào, không hề thông báo người trúng giải, khiến tôi mất niềm tin nên chẳng bao giờ quay lại lần thứ hai.”

Khuyến mại cần có “Tín”, “Tâm” và “Tầm”

Trước nhiều các chiêu trò của một bộ phận doanh nghiệp chạy theo lợi nhuận, rõ ràng khách hàng có quyền hoài nghi về tính chân thực và minh bạch của các chương trình khuyến mại, giảm giá cuối năm.

Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng không nên vì “con sâu làm rầu nồi canh” mà bi quan, mất đi niềm tin vào những chương trình ưu đãi chân thực và hấp dẫn từ các doanh nghiệp uy tín, có tiềm lực tài chính vững vàng và chăm sóc khách hàng một cách bài bản, nghiêm túc.

Trong bối cảnh người người khuyến mại, nhà nhà tri ân, chương trình Đại hỷ Xuân 2017 của ông lớn Vingroup đã gây được tiếng vang mạnh mẽ nhờ cơ cấu giải thưởng có tổng giá trị lên tới gần 100 tỷ, đạt tầm cỡ lớn nhất châu Á, gồm 50 giải Nhất là xe Camry 2.0E trị giá 1,122 tỷ đồng, 1.000 giải Nhì là “siêu phẩm” iPhone 7 và 20.000 giải Ba là 1000 điểm vàng tương đương 1 triệu đồng để mua sắm các sản phẩm, dịch vụ trên toàn hệ thống của Vingroup.

Tuy nhiên, yếu tố chân thực và minh bạch mới là điều cốt lõi khiến Vingroup ghi điểm với khách hàng. Trước đó, Vingroup đã hoàn toàn chinh phục người tiêu dùng với các chương trình siêu khuyến mại như “Cầm thẻ trong tay – Rinh ngay quà Tết” được tổ chức tháng 1/2016 hay “Một chiếc thẻ, vạn món quà” vào tháng 8/2016.

Để khẳng định chữ “Tín”, “Tâm” và “Tầm” của mình, tháng 8/2016, Vingroup đã tổ chức đêm quay thưởng “Vingroup Card - Một chiếc thẻ - Vạn món quà” quy tụ hàng loạt ngôi sao đình đám, với cách thức quay thưởng minh bạch theo quy trình 2 giai đoạn: quay số cơ học (tương tự cơ chế quay của Xổ số kiến thiết Nhà nước) và quay số điện tử trên phần mềm.

Không chỉ quay thưởng công khai trước hàng chục ngàn khán giả, lễ trao thưởng của Vingroup cũng luôn mời “người thật, việc thật” đến nhận giải trực tiếp. Ảnh: Quỳnh Hoa

Cô Lê Bích Ngọc, một trong ba người đạt giải Nhất chương trình “Cầm thẻ trong tay – Rinh ngay quà Tết” (Tháng 1/2016), trị giá mỗi giải 1 tỷ đồng tiền mặt chia sẻ:

“Cô hay mua hàng tại siêu thị VinMart và được nhân viên tư vấn mở thẻ VinID để được nhiều ưu đãi. Lúc đầu cô còn không biết tích điểm là thế nào, về sau mới thấy rất tiết kiệm và thuận tiện nhưng cô vẫn chưa biết đến chương trình khuyến mại của VinID.

Khi nhận được thông báo trúng giải, cô vẫn không tin, sợ là tin nhắn lừa đảo. Chỉ đến khi Ban tổ chức kết nối trực tiếp, cô mới ngỡ ngàng không ngờ mình lại may mắn thế. Thật sự, cô thấy chương trình khuyến mại này quá đàng hoàng và thực sự tôn trọng khách hàng. Bây giờ cô hoàn toàn tin tưởng vào Vingroup, Hiện nhà cô 5 người thì cả 5 đều có thẻ VinID”.

Đại diện Tập đoàn Vingroup trao thưởng cho ba khách hàng may mắn trúng giải nhất của chương trình “Cầm thẻ trong tay – Rinh ngay quà Tết”. Ảnh: Quỳnh Hoa

Cùng quan điểm với cô Ngọc, chị Lê Thị Thu Hà, người trúng thưởng siêu xe Camry trong chương trình “Một chiếc thẻ, vạn món quà” cũng bày tỏ:

“Tôi rất bất ngờ khi nhận được tin nhắn trúng giải nên không dám tin là thật cho tới tận khi cầm chìa khóa xe tận tay..! Đây đúng là giải thưởng “đắt xắt ra miếng”, sang trọng và hiện đại nhất trong các loại xe hơi. Năm nay Vingroup tiếp tục trao giải 50 xe Camry, đó là con số khủng nhất mà chưa doanh nghiệp nào làm được!

Tôi không dám hy vọng mình lại tiếp tục trúng lần 2… nhưng với cách quay thưởng công khai, minh bạch và luôn nỗ lực vì lợi ích khách hàng của Vingroup, các khách hàng Vingroup đều có thể hy vọng rằng “đại hỷ” sẽ gõ cửa nhà mình bất cứ lúc nào”.

Chương trình “Đại hỷ xuân 2017” là sự kiện tri ân dành tặng tất cả các khách hàng thân thiết nhân kỷ niệm 1 năm ra mắt VinID và đón chào mùa xuân mới với cơ cấu giải thưởng lên đến gần 100 tỷ đồng.

Tất cả khách hàng sở hữu thẻ Khách hàng thân thiết VinID đủ điều kiện tiêu điểm và có tối thiểu 5 giao dịch trong thời gian từ 8/11/2016 đến hết 24h ngày 14/01/2017, hoặc khách có thẻ VIP VinID sẽ được tham gia vào chương trình.

Khách hàng có thể đăng kí mở thẻ VinID tại bất kì điểm giao dịch thuộc Tập đoàn Vingroup: hệ thống siêu thị VinMart/ VinMart+, điện máy VinPro, trung tâm thời trang VinDS, hệ thống Vinpearl, Vinmec, Vinpearlland, Vinschool…, tại website https://www.adayroi.com/vinid hoặc gọi điện tới Tổng đài: 19006959 để được hướng dẫn cụ thể.

Mã số tham dự chính là 16 số trên thẻ VinID của khách hàng.

>>> Bệnh viện quốc tế đầu tiên ở khu vực Đông Bắc Bộ hoạt động vì mục đích phi lợi nhuận

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục