Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5: Các bến xe đã bắt đầu nóng

18:46' - 28/04/2017
BNEWS Chiều 28/4 , phóng viên có mặt tại các bến tàu, xe tại Hà Nội để ghi nhận không khí nhân dân về quê nghỉ lễ 30/4-1/5.
Khách xếp hàng mua vé và chờ lên xe tại bến xe Mỹ Đình. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Chiều 28/4 và sáng 29/4 được dự báo thời gian cao điểm nhất để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Ghi nhận tại bến xe Mỹ Đình lúc đầu giờ chiều 28/4, lượng khách bắt đầu dồn về bến ngày hôm nay. Lực lượng an ninh và lực lượng chức năng của bến được tăng cường nên dù bến khá đông nhưng hoạt động vận tải tại hai bến xe diễn ra trật tự. Theo quan sát của phóng viên lượng hành khách dồn về bến thời điểm này chủ yếu là sinh viên các trường đại học trên địa bàn quận cầu Giấy, quận Bắc Từ Liêm.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết, từ chiều này đến sáng 29/4, lượng hành khách sẽ đi rải đều trong các ngày, đặc biệt sáng mai được dự báo sẽ là ngày cao điểm, lượng hành khách sẽ tăng cao.

“Lượng khách chiều 28/4 bắt đầu đông, ước tính gấp 2 lần ngày thường, khoảng 15.000 lượt khách; trong đó chủ yếu tập trung tại các tuyến Quảng Ninh, Lào Cai và Tuyên Quang,” ông Tuấn thông tin và cho biết thêm: “Đến thời điểm chưa có một đơn vị nào thông báo tăng giá vé trong dịp này”.

Tại bến xe Nước Ngầm, lúc 16 giờ chiều 28/4, lượng khách đổ dồn về bến mỗi lúc một đông. Tuy nhiên ngoài bến đã xuất hiện ùn, các lực lượng chức năng của bến và lực lượng công an đang phối hợp để điều tiết giao thông.

Bến xe Nước Ngầm chiều 28/4. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Ông Trịnh Hoài Lam, Trưởng ban Kiểm soát bến xe Nước Ngầm thông tin, chiều nay người dân bắt đầu về quê nghỉ lễ 4 ngày, ước tính lượng khách tăng khoảng 20-30% so với ngày cuối tuần. Đến thời điểm này cũng chưa có một doanh nghiệp nào đề nghị tăng giá vé trong dịp này.

Cũng giống như bến xe Mỹ Đình và Nước Ngầm tại bến xe Giáp Bát, theo quan sát của phóng viên tình hình khách về bến chiều 28/4 cũng bắt đầu đông, đặc biệt là giữa buổi chiều.

Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho hay, bắt đầu từ trưa 28/4, lượng khách về bến bắt đầu tăng lên. Theo báo cáo thì lượng khách tăng hơn so với ngày cuối tuần từ 30%.

Em Nguyễn Văn Đạt, đang bắt xe tại Bến xe Giáp Bát để về quê Thanh Hóa nghỉ lễ chia sẻ: “Tôi đi xe của nhà xe Tấn Thành có đặt vé trước nên rất thuận tiện, giá vé cũng không tăng so với ngày thường”.

Ghi nhận tại bến xe Gia Lâm, hành khách đến bến chiều 28/4 cũng bắt đầu đông, trật tự trong ngoài bến được đảm bảo.

Trao đổi với ông Nguyễn Đức Vui, Giám đốc bến xe Gia Lâm cho biết, chiều nay bến Gia Lâm đã phục vụ trên 10.000 lượt khách qua bến, ước tính tăng gấp hơn 2 lần ngày cuối tuần.

Bến xe Gia Lâm đã phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự cho các bến xe trong dịp trước, trong và sau nghỉ lễ.

Công tác soát vé được tăng cường, đảm bảo đạt 90% lượng khách qua bến có vé đi xe, Tuy nhiên vẫn còn một số hành khách đứng ngoài đường bắt khách mà không vào trong bến.

Về vận tải đường sắt, ghi nhận của phóng viên chiều muộn 28/2, hành khách dồn về ga Hà Nội đã đông hơn ngày thương. Ông Hà Quốc Hùng, Trưởng Ga Hà Nội chia sẻ: “Buối tối 28/4, dự báo ga Hà Nội sẽ tiếp đón khoảng 8.000 lượt khách đi tàu, vì vậy mà nhà ga đã tăng cường lực lượng để duy trì đảm bảo an ninh, trật tự trong và ngoài sân ga đảm bảo an toàn cho bà con về quê nghỉ lễ”.

Trước đó để phục vụ cho kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã tăng cường 410 xe; trong đó, ngày 28/4 tăng 183 xe, ngày 29/4 thêm 227 xe chủ yếu tập trung một số tuyến như: Phú Thọ, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nam Định, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên... Trong số 410 xe nói trên, Bến xe Giáp Bát tăng cường 200 xe; Bến xe Gia Lâm 55 xe; Bến xe Mỹ Đình 155 xe.

Đối với ngành đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết để phục vụ cho nghỉ lễ 30/4-1/5, Tổng công ty sẽ tổ chức chạy thêm 32 đôi tàu khách trên các tuyến trong các ngày 27/4 đến ngày 2/5.

>>>Tour du lịch kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 “cháy vé”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục