Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh

19:17' - 15/06/2017
BNEWS Sở yêu cầu các trường xây dựng kế hoạch ôn tập sát với thực tế và năng lực học sinh; tổng hợp các môn, tổ hợp môn thi học sinh đăng ký để tổ chức ôn tập hiệu quả.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang Trần Tuấn Nam cho biết: Trước những điểm mới của Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang đã quán triệt đến cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm quy chế thi; chỉ đạo các hội đồng thi, các trường rà soát kĩ từng phòng thi về cơ sở vật chất để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2017: Đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh. Ảnh: Đồng Thúy- TTXVN

Sở yêu cầu các trường xây dựng kế hoạch ôn tập sát với thực tế và năng lực học sinh; tổng hợp các môn, tổ hợp môn thi học sinh đăng ký để tổ chức ôn tập hiệu quả. Sở cũng tổ chức 2 đợt thi thử Trung học phổ thông quốc gia giúp giáo viên, học sinh tập dượt, làm quen với những thay đổi trong kỳ thi này.
Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017, toàn tỉnh Bắc Giang tổ chức 1 hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang chủ trì, phối hợp với Trường Đại học Ngoại thương, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Nông-Lâm Bắc Giang, Trường Đại học Sao Đỏ và Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự - Bắc Giang.

Toàn tỉnh tổ chức 40 điểm thi ở tất cả các huyện, thành phố với gần 17.800 thí sinh tham gia. Toàn tỉnh có 8.415 em thi để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp (chiếm 47,3%); 913 thí sinh tự do thi lấy kết quả vào đại học (5,1%) và 8.453 em dự thi để xét tốt nghiệp, đồng thời xét tuyển vào đại học (47,5%).
Ban chỉ đạo thi Trung học phổ thông quốc gia tỉnh Bắc Giang huy động 2.166 cán bộ tham gia phục vụ thi. Đến nay, các trường đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh học tập quy chế, nhấn mạnh những điểm mới của quy chế; phổ biến, quán triệt về tinh thần tổ chức kì thi nghiêm túc.
Công tác in sao đề thi được thực hiện tại Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Giang, bảo đảm 3 vòng độc lập, đáp ứng yêu cầu bảo mật, phòng chống cháy nổ. Quá trình vận chuyển đề thi luôn có sự giám sát của lực lượng công an. Địa điểm lưu trữ đề thi, bài thi bảo đảm an toàn, được bảo vệ 24/24 giờ với sự có mặt của lực lượng công an, trưởng điểm thi và bảo vệ.
Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang cũng phối hợp với các ban, ngành, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo triển khai tốt những nội dung về công tác chuẩn bị và tổ chức các khâu của kỳ thi, đảm bảo yêu cầu về an toàn giao thông, an ninh trật tự, y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm, thông tin liên lạc.

* Tại tỉnh Ninh Thuận, chuẩn bị cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2017, các em học sinh đang tích cực ôn tập, các khâu chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất.

Kỳ thi Trung học phổ thông năm nay, Ninh Thuận thuộc cụm thi số 43, toàn tỉnh có 5.694 học sinh dự thi tại 14 điểm thi với 246 phòng thi. Kỳ thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận chủ trì phối hợp Đại học Tài chính Marketing, trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận với trên 650 cán bộ tham gia tổ chức thi.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Anh Linh cho biết: Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức tốt công tác chuẩn bị; phổ biến rộng rãi đến cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh những quy định, hướng dẫn liên quan đến kỳ thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý các trường về tình hình thời tiết hiện nay đang chuyển mùa và có thể mưa trong quá trình diễn ra kỳ thi, do đó các trường khẩn trương kiểm tra, tu sửa các phòng học, bàn ghế; đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho thí sinh làm bài.

Các đơn vị tổ chức thi lên phương án cụ thể để xử lý nhanh và kịp thời những tình huống bất thường có thể xảy ra trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Hiệu trưởng các trường nhắc nhở thí sinh đặc biệt lưu ý lịch thi, thời gian thi, dụng cụ được mang vào phòng thi. Các trường có thông báo khu vực bố trí phòng thi, phòng vệ sinh, tránh tình trạng thí sinh lúng túng phải di chuyển nhiều để tìm kiếm làm mất trật tự khu vực phòng thi.

Cán bộ coi thi chấp hành đúng nghiệp vụ coi thi nhưng không tạo sự căng thẳng, không gây ức chế cho thí sinh làm bài; tạo sự tự tin, chủ động để các làm bài theo đúng khả năng và nỗ lực phấn đấu của bản thân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lê Văn Bình chỉ đạo các ngành liên quan bố trí lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tại các địa điểm in sao đề thi, vận chuyển, bàn giao đề thi, bài thi, tổ chức coi thi, khu vực chấm thi trong suốt quá trình tổ chức kỳ thi. Các đơn vị có phương án bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, giáo viên tham gia coi thi và thí sinh dự thi; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, thông tin liên lạc phục vụ tốt cho kỳ thi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục