Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Tp.Hồ Chí Minh: Đề thi có tính phân loại cao

18:05' - 12/06/2016
BNEWS Đến chiều 12/6, gần 69.000 học sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh đã kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào 10 công lập năm học 2016-2017 với các môn thi cuối cùng.
Học sinh trao đổi sau khi kết thúc môn thi Toán tại hội đồng thi trường THPT Trưng Vương Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Phương Vy/TTXVN.

Nhận định chung về công tác tổ chức kỳ thi, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Kỳ thi diễn ra an toàn, thành công, không xảy ra trường hợp vi phạm quy chế thi.

Đề thi đảm bảo tính bảo mật, chính xác, vừa sức học sinh; đồng thời cũng mang tính phân loại học sinh khá cao.

Nội dung đề thi vừa mang tính khoa học vừa có tính giáo dục cho học sinh, nhất là đề thi môn Ngữ văn.

Về đề thi môn Toán, ông Nguyễn Tiến Đạt cho biết nội dung đề thi có khoảng 70% là những kiến thức cơ bản, nằm trong chương trình lớp 9, học sinh học lực trung bình vẫn có thể làm được bài. Bên cạnh đó, đề thi cũng có những câu hỏi mang tính phân loại cao.

Đặc biệt, năm nay đề thi môn Toán có một phần nhỏ câu hỏi mang tính ứng dụng để học sinh vận dụng kiến thức đã học giải quyết các bài toán thực tiễn cuộc sống .

Thực tế, môn Toán không chỉ là môn khoa học nền tảng cho những môn khoa học khác mà còn gắn liền với thực tiễn cuộc sống.

Kết thúc thi môn Toán, nhiều thí sinh cho rằng đề thi năm nay không khó, hầu như kiến thức nằm trong chương trình lớp 9 nhưng có nhiều con số khiến cho học sinh dễ bị nhầm lẫn.

Đồng thời, đề thi cũng mang tính phân loại thí sinh, để làm tốt học sinh phải biết phân bố thời gian làm bài hợp lý.

Đặc biệt, đề thi năm nay có câu hỏi về toán ứng dụng - đưa vấn đề thực tế vào đề thi. Các thí sinh cho rằng dạng đề này không khó nhưng thí sinh làm bài thì phải cẩn thận hơn.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, trong buổi thi môn Toán, ở các hội đồng thi thường có 374 em vắng (tăng 23 em so với ngày 11/6), tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,4%; ở khối thi chuyên buổi sáng vắng 47 em (không thay đổi so với ngày 11/6), tỷ lệ dự thi đạt 99,28%.

Trong buổi chiều nay, các thí sinh thi vào khối trường chuyên tiếp tục dự thi các môn chuyên với tỷ lệ dự thi đạt 98,72%, số thí sinh vắng là 83 em (tăng 36 em so với buổi sáng).

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2016-2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra trong hai ngày 11 và 12/6 với ba môn Ngữ văn (120 phút), Ngoại ngữ (60 phút), Toán (120 phút); riêng học sinh thi vào lớp 10 chuyên thi thêm môn chuyên vào chiều 12/6./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục