Lại xảy ra đánh bom nhà thờ ở Ai Cập gây thương vong lớn

19:58' - 09/04/2017
BNEWS Bộ Y tế Ai Cập cho biết, ngày 9/4 một vụ đánh bom tại một nhà thờ Cơ Đốc giáo ở thành phố duyên hải Alexandria của nước này đã làm 11 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương.
Lại xảy ra đánh bom nhà thờ ở Ai Cập gây thương vong lớn. Ảnh: EPA

Cụ thể, nhà thờ bị đánh bom là nhà thờ Thánh Mark tại thành phố lớn thứ hai của nước này.

Vụ đánh bom trên xảy ra chỉ vài giờ sau một vụ đánh bom bên trong một nhà thờ ở thành phố Tanta, phía Bắc thủ đô Cairo, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và 71 người khác bị thương.

Hiện chưa có nhóm nào nhận thực hiện các vụ đánh bom xảy ra đúng một tuần trước Lễ Phục sinh của người Cơ đốc giáo Ai Cập và đúng vào tháng mà Giáo hoàng Francis dự định tới thăm đất nước Kim Tự tháp này.

Người Cơ đốc giáo chiếm khoảng 10% dân số Ai Cập và thường xuyên là mục tiêu tấn công của các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Trước đó, hồi tháng 12/2016, một vụ đánh bom đã xảy ra ở nhà thờ lớn nhất của người Cơ đốc giáo ở Ai Cập, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 49 người bị thương, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã nhận thực hiện vụ đánh bom được cho là đẫm máu nhất vào cộng đồng Cơ đốc giáo của Ai Cập trong nhiều năm qua.

>> Vụ đánh bom nhà thờ người Cơ đốc giáo tại Ai Cập: Số người thương vong tăng mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục