Làm rõ sai phạm tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đắk Song

11:21' - 15/07/2016
BNEWS Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông cho biết đã ký kết luận xác minh nội dung tố cáo của một số giáo viên, cán bộ Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đắk Song tố cáo ông Phạm Thái Hòa.

Ngày 15/7, ông Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông cho biết đã ký kết luận xác minh nội dung tố cáo của một số giáo viên, cán bộ Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đắk Song tố cáo ông Phạm Thái Hòa - Giám đốc Trung tâm đã có nhiều hành vi vi phạm quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vi phạm quy định của pháp luật.

Theo đó, năm học 2013-2014, ông Phạm Thái Hòa đã chỉ đạo các giáo viên cho điểm khống, làm giả học bạ của 7 học viên gồm: Trần Thị Cẩm Vân, Phạm Thị Hải Yến, Nguyễn Thị Kim Anh, Ngô Minh Truyền, K’Lùng, K’Krah và Giàng A Cu. Kết luận nêu rõ hành vi này là vi phạm pháp luật.

Việc tuyển sinh trong năm học 2013-2014 của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đắk Song, nơi ông Hòa là Giám đốc không đúng danh sách của Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông đã phê duyệt.

Hành vi này được xác định là cố tình vi phạm quy chế tuyển sinh.

Việc ông Phạm Thái Hòa chỉ đạo, buộc các giáo viên tham gia làm giả 7 học bạ; chỉ đạo cô Trần Thị Hiền, giáo viên môn Lịch sử cho điểm khống môn Ngữ văn, ký giả mạo chữ ký của cô Huỳnh Thị Kim Duyên nguyên giáo viên cũ của Trung tâm (hiện đã chuyển công tác về Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đắk Mil) là vi phạm pháp luật…

Từ những sai phạm nêu trên, ông Nguyễn Văn Toàn cho biết đã giao cho Phòng Tổ chức – Cán bộ hướng dẫn Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đắk Song tổ chức kiểm điểm những sai phạm về trách nhiệm cá nhân ông Phạm Thái Hòa và tập thể giáo viên đã cho điểm khống trong học bạ của 7 học viên; tham mưu xét hình thức kỷ luật đối với ông Hòa.

Việc kiểm điểm phải hoàn thành trước 25/7/2016.

Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông cũng kiến nghị, UBND tỉnh Đắk Nông, UBND huyện Đắk Song lùi thời gian bàn giao Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đắk Song về trực thuộc huyện để Sở xử lý xong việc kiểm điểm, kỷ luật đối với ông Hòa và tập thể giáo viên vi phạm.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã vào cuộc thông tin việc một số giáo viên, cán bộ Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đắk Song tố cáo ông Phạm Thái Hòa - Giám đốc Trung tâm đã có nhiều hành vi vi phạm quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vi phạm quy định của pháp luật như: chỉ đạo làm giả hàng loạt học bạ, thu tiền trái với quy định, tuyển sinh không đúng với kế hoạch đã được cơ quan chủ quản là Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông phê duyệt…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục