Lắp đặt thành công máy phát tổ máy số 1 nhiệt điện Sông Hậu

10:21' - 20/04/2018
BNEWS Sáng 20/4, tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, máy phát (stator) của tổ máy số 1 đã được tổng thầu EPC Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) lắp đặt và đưa vào vị trí an toàn.
Sáng 20/4, tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang), máy phát (stator) của tổ máy số 1 đã được tổng thầu EPC Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) lắp đặt và đưa vào vị trí an toàn.
Lắp đặt thành công máy phát tổ máy số 1 nhiệt điện Sông Hậu. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN
Việc lắp đặt tổ máy phát cũng là một trong những dấu mốc quan trọng nhất trong công tác lắp đặt thiết bị chính của nhà máy. Máy phát tổ máy số 1 nặng khoảng 288 tấn, do nhà thầu Doosan (Hàn Quốc) cung cấp; công suất hơn 727 kVA. Máy phát được nâng lên độ cao 18m và di chuyển 70m để đặt vào vị trí với thời gian thực hiện khoảng 10 tiếng.
Tại công trường, ông Vũ Trọng Thiết – Phó giám đốc Ban quản Dự án điện Sông Hậu 1 - Lilama cho biết, đơn vị thực hiện lắp đặt máy phát là Công ty cổ phần Lilama 45-1 cùng 3 chuyên gia đến từ Singapore trợ giúp cho công tác lắp đặt lần này. Sau khi hoàn thành lắp đặt máy phát sẽ đến phần lắp đặt tua – bin của nhà máy và dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 12 tháng.
Dự án nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 đang ở trong giai đoạn cao điểm, với gần 3.000 lao động trên công trường mỗi ngày. Hiện dự án đang tập trung cao độ để hoàn thành và chạy thử tổ máy số 1 vào tháng 7/2020; tổ máy số 2 sẽ hoàn thành sau đó khoảng 2 tháng - ông Thiết chia sẻ.
Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 thuộc Trung tâm Điện lực Sông Hậu đặt tại ấp Phú Xuân, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, có tổng công suất 1.200 MW gồm 2 tổ máy (2x600MW), với diện tích xây dựng 115 ha. Chủ đầu tư là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) làm tổng thầu EPC cho dự án này.
Đây cũng là một trong các dự án trọng điểm quốc gia thuộc Quy hoạch điện VII đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và được phép áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù để đầu tư xây dựng các công trình điện cấp bách theo Quyết định số 2414/QĐ-TTg ngày 11/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục