Lilama chế tạo, lắp đặt thiết bị kết cấu thép nhà máy phân bón tại Brunei

12:16' - 14/07/2018
BNEWS Lilama vừa ký hợp đồng gia công chế tạo và lắp đặt thiết bị kết cấu thép cho dự án Nhà máy phân bón A/U với Tổng thầu Thyssenkrupp Industrial Solution AG (tkIS- Đức) tại Vương quốc Brunei.
Tổng Giám đốc LILAMA Lê Văn Tuấn và Tổng thầu Thyssenkrupp ký kết hợp đồng. Ảnh: Lilama

Tổng công ty cổ phần Lắp máy Việt Nam (Lilama) cho biết, Dự án nằm tại khu công nghiệp Sungai Liang Industrial Park (SPARK) thuộc vương quốc Brunei, cách thủ đô Bandar Seri Begawan khoảng 100 km với diện tích nhà máy chính khoảng 23 ha cùng 3,3 km cầu tàu xuất sản phẩm.

Theo hợp đồng ký kết, Lilama thực hiện gia công chế tạo và lắp đặt thiết bị cơ khí, chiếm khoảng 80% phần công việc cơ khí của dự án và có thể tăng thêm trong quá trình thực hiện. Tiến độ thi công dự kiến từ tháng 12/2018 đến tháng 10/2020 (23 tháng).

Theo Tổng giám đốc Lilama Lê Văn Tuấn, đây là dự án có yêu cầu ngặt nghèo về chất lượng, tiến độ và đặc biệt là đảm bảo an toàn trong thi công. Vào lúc “cao điểm”, Lilama cần huy động đến 1.200 người tham gia thi công và nguồn nhân lực thực hiện lắp đặt tại Brunei sẽ lấy từ các công ty thành viên của Lilama.

Nhà máy phân bón A/U Brunei là dự án đầu tiên Lilama đầu tư thực hiện ở nước ngoài với phạm vi công việc hoàn chỉnh gồm cung cấp vật tư, sắp xếp và cung ứng nhân lực, cung cấp máy móc thi công. Lilama đồng thời là nhà thầu đầu tiên của Việt Nam thực hiện dự án với phạm vi công việc như vậy ở nước ngoài.

Với thế mạnh về chế tạo cơ khí, lắp đặt và việc hợp tác cùng Tổng thầu EPC nhiều kinh nghiệm là Thyssenkrupp Industrial Solution AG, Lilama cho biết quyết tâm thực hiện thành công dự án, vượt qua các khó khăn và thách thức, mang về nguồn ngoại tệ cho đất nước. 

Hợp đồng lần này của Lilama cũng đánh dấu bước tiến quan trọng vươn ra quốc tế, mở ra nhiều cơ hội hợp tác với đối tác quốc tế lớn và cơ hội việc làm cho Lilama trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục