Lựa chọn bếp từ cho người nội trợ

10:57' - 13/06/2016
BNEWS Thị trường bếp từ rất đa dạng về chủng loại, nguồn gốc. Để người tiêu dùng có thêm thông tin, BNEWS xin giời thiệu đến độc giả một số loại bếp có chất lượng nhất hiện nay.

Bosch

Đây có lẽ là cái tên quen thuộc đối với rất nhiều người. Người tiêu dùng trong nước khá ưa chuộng những bếp từ mang thương hiệu Bosch mặc dù giá thành lại không chẳng rẻ chút nào.

Thương hiệu Bosch phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Ảnh: bosch-home

Các sản phẩm bếp từ của Bosch thường có đặc trưng bởi thiết kế đẹp, nhìn rất sang và sử dụng đa vòng từ. Chi tiết này bạn có thể không chú ý nhưng những mẫu bếp 3 và bếp 4 của Bosch thường có thiết kế 3 vòng từ trường để tận dụng hết năng lượng từ trường phát ra đồng thời nấu được ở những mẫu nồi từ có kích thước lớn hoặc nhỏ.

Không những thế bếp từ Bosch thường có dải nhiệt lớn và nhiều chức năng phụ khác: rán, xào… mà thường bếp từ không có chức năng này.

Nút điều khiển trên mặt bếp từ của Bosch. Ảnh: bosch-home

Bếp Bosch có thể có tới 17 dải công suất nấu so với 9 hay 10 dải nhiệt của những mẫu bếp từ thông thường đã khiến sản phẩm rất là khác biệt, chẳng thế mà Bosch được đánh giá là một trong những hãng bếp từ tốt nhất đang có mặt trên thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, bếp từ Bosch là thương hiệu Đức nhưng không hoàn toàn được sản xuất tại Đức mà được sản xuất tại 3 nơi: Đức, Tây Ban Nha và Trung Quốc. Các mẫu bếp 3 từ, 2 từ 2 hồng ngoại được sản xuất tại Tây Ban Nha. Còn các mẫu bếp từ đôi thì được sản xuất tại Trung Quốc nhé.

Giá bếp từ Bosch khá đắt. Ảnh: bosch-home

Trong khi đó các mẫu bếp 4 và bếp 5 vẫn được sản xuất trong nước Đức để giữ bí mật công nghệ (đặc biệt là bếp hồng ngoại nhưng vẫn có mẫu sản xuất tại Tây Ban Nha). 

Fagor

Là thương hiệu thiết bị nhà bếp hàng đầu châu Âu, đây là thương hiệu thiết bị bếp cao cấp của Tây Ban Nha và là một trong những thương hiệu cao cấp xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam.

Fagor là thương hiệu thiết bị nhà bếp hàng đầu châu Âu.Ảnh: fargo

Dòng bếp điện từ du nhập Châu Âu như Fagor còn có thêm rất nhiều tính năng đáng bất ngờ như điều khiển bằng cảm ứng, điều chỉnh lượng nhiệt linh hoạt theo nhu cầu, chức năng nhận mặt đáy nồi thông minh, hệ thống khóa ngắt điện hoàn toàn tự động, mặt kính chịu được độ sôi nhiệt lên đến 350oC mang đến 1 thương hiệu bếp điện đẳng cấp…

Dòng bếp từ FAGOR IF - ZONE 90S có giá từ 34.000.000 đồng trở lên. Ảnh: bepthaison

Các dòng bếp của Fargo thường có giá thành cao nhưng chất lượng phải nói là bền. Những sản phẩm của thương hiệu này đã từng một thời là số 1 tại Việt Nam.

Dòng bếp từ FAGOR IF-3BS có giá từ 27.000.000 đồng. Ảnh: beptunhapkhau

Nhưng Fagor đã phá sản, chỉ còn bộ phận Fagor châu Á, nên bạn không thể tìm thấy thương hiệu này tại Tây Ban Nha nữa mà sẽ là Fagor CNA, xin bạn hãy cân nhắc khi lựa chọn.

Panasonic

Các sản phẩm bếp từ Panasonic hiện hay vào thị trường Việt Nam theo 2 đường xách tay và chính hãng, tuy sản phẩm chính hãng mới vào Việt Nam một thời gian ngắn nhưng đã tỏ ra vượt trội về tính năng và trải nghiệm sản phẩm so với các hãng khác.

Bếp từ của Nhật Bản có chất lượng tốt. Ảnh: panasonic

Đối với sản phẩm bếp từ, hãng đã có một thời gian rất dài sản xuất các sản phẩm bếp từ phân phối trong thị trường Nhật Bản. Đặc trưng dễ nhật ra nhất của các sản phẩm này là sử dụng điện 100V và có lò nướng bên dưới.

2 mẫu bếp từ Panasonic hàng chính hãng được sản xuất từ Nhật Bản, đây là hàng dành cho thị trường xuất khẩu nên bếp sử dụng điện 220V/50Hz rất an toàn trong điều kiện điện lưới của Việt Nam.

Bếp từ Panasonic KZ-F32AS có giá khoảng 8.900.000 đồng. Ảnh: shophoanganh

Bếp KY-C227DHRA(gọi tắt là KY-C227D): là mẫu bếp từ đôi cao cấp (hơn) bếp sử dụng cả 2 vùng nấu có công suất 2800w với 3 chế độ thực đơn được cài sẵn cho bạn nấu ăn mà không phải lăn tăn lựa chọn.

Trong khi đó mẫu bếp KY-A227DKRA(KY-A227D) lại được giảm đi một chút, thay bằng vùng nấu nhỏ hơn và chỉ có 1 chế độ nấu cháo và tất nhiên bếp cũng được sản xuất tại Nhật Bản.

Bếp KY-C227DHRA có giá khoảng 16.000.000 đồng/chiếc. Ảnh: dienpanasonic

Bếp từ của Panasonic có chất lượng rất tốt, điều này được minh chứng qua việc bếp từ của hãng sử dụng cảm biến hồng ngoại điều chỉnh nhiệt độ; có vòng hiện thị mức nhiệt; tính năng Econavi tiết kiệm điện và có cả thực đơn cài sẵn, một ưu thế của hãng này.

Faster

So với những thương hiệu cao cấp như trên thì Faster có vẻ nhỏ bé hơn chỉ là một thương hiệu thiết bị bếp tỏ ra nhỏ bé hơn nhiều so với các sản phẩm khẩu khẩu từ châu Âu, tuy nhiên về mức độ bán – doanh số thì thực sự là không thua kém. Đạt được mức phát triển cao như vậy là nhờ vào mức độ khuyến mại của Faster diễn ra hàng tháng với quà tặng hấp dẫn.

Doanh số bán bếp từ Faster không thua bất cừ loại bếp nhập khẩu nào. Ảnh: bepluaviet

Bếp từ Faster là dòng sản phẩm bếp điện đại và là một trong những sản phẩm chủ lực của hãng trong việc vươn ra thị trường toàn quốc và cạnh tranh với các sản phẩm phổ thông trong các siêu thị điện máy.

Bếp Faster được sản xuất theo hình thức OEM(tức là một đơn vị đặt hàng đơn vị khác sản xuất) với nhiều sản phẩm dòng sản phẩm khác nhau với nhiều nhà sản xuất khác(bao gồm cả Chefs) trong đó tôi có thể tạm phân biệt ra:

Bếp từ Faster FS-ID268 có giá từ 17.000.000 đồng trở lên. Ảnh: bepvuson

Dòng giá rẻ: đây là các sản phẩm bếp bao gồm FS-2C, FS-2CE, FS-2C, FS-3CE, những mẫu này có mức giá dưới 10 triệu đồng thường sử dụng bàn phím điều khiển riêng biệt cho từng bếp, dễ dàng sử dụng, sử dụng mặt kính Ceramic thường, phù hợp với phần đông dân số Việt Nam có mức thu nhập chưa cao.

Dòng tầm trung: đây là dòng bao gồm các mẫu FS-2S, FS-2SE, FS-3SE các mẫu này có thiết kế giống với các mẫu giá rẻ về bề ngoài nhưng thường sử dụng linh kiện cao cấp hơn như mặt kính Schott, cảm ứng điều khiển nhạy hơn. Sản phẩm phù hợp với những khách hàng có thu nhập tầm trung.

Dòng cao cấp: những sản phẩm bếp điện từ cao cấp được nhập khẩu từ châu Âu, chất lượng sản phẩm, tiêu chuẩn thiết kế, công nghệ và kiểu dáng. Trong đó có 2 nhà máy sản xuất tại Italy và Tây Ban Nha.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục