Merck và AstraZeneca hợp tác bào chế thuốc điều trị ung thư

18:09' - 27/07/2017
BNEWS Hai hãng dược phẩm khổng lồ Merck của Mỹ và AstraZeneca của Anh ngày 27/7 đã thông qua thỏa thuận trị giá hàng tỷ USD nhằm cùng hợp tác bào chế các loại thuốc điều trị ung thư.

Trong một tuyên bố, 2 hãng này nêu rõ: "Hợp tác chiến lược giữa 2 hãng được kỳ vọng sẽ phát triển hơn nữa các giải pháp điều trị ung thư cho bệnh nhân".

Trọng tâm của thỏa thuận là hợp tác điều trị ung thư mang tầm chiến lược toàn cầu nhằm cùng phát triển và thương mại hóa sản phẩm thuốc Lynparza (olaparib) của hãng AstraZeneca trong điều trị các loại bệnh ung thư.

Theo thỏa thuận, Merck sẽ chi trả cho AstraZeneca số tiền lên đến 8,5 tỷ USD để bào chế và thương mại hòa các loại thuốc điều trị ung thư.
Tuyên bố cũng cho biết sản phẩm thuốc Lynparza hiện đã được chấp thuận trong điều trị ung thư buồng trứng, nhưng thông qua thỏa thuận này, Lynparza có thể sẽ được sử dụng trong điều trị các loại bệnh ung thư khác như: ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và tuyến tụy.

Giám đốc điều hành AstraZeneca, ông Pascal Soriot cho rằng việc hợp tác chuyên môn giữa 2 hãng dược phẩm hàng đầu thế giới có thể giúp nghiên cứu, điều chế ra nhiều loại thuốc mới cho các bệnh nhân ung thư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục