Miễn phí viễn thông và tư vấn với Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111

19:12' - 20/09/2017
BNEWS Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 sẽ không thu phí viễn thông và phí tư vấn đối với chiều gọi đến.
Miễn phí viễn thông và tư vấn với Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111. Ảnh minh hoạ: Trần Lê Lâm - TTXVN

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có thông báo chấp nhận số Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em là 111. Đây là số dùng chung, dịch vụ toàn quốc.

Thông báo của Bộ Thông tin và Truyền thông nêu rõ: những doanh nghiệp viễn thông có trách nhiệm phối hợp với Cục Trẻ em trong việc thực hiện kết nối, khai báo, định tuyến cuộc gọi đến số dịch vụ 111.

Trước đó, tháng 8/2017, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã có công văn đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông lấy số 111 là số cho “Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em”, do Cục Trẻ em thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội quản lý và khai thác.

Theo quy định, tổng đài này sẽ không thu phí viễn thông và phí tư vấn đối với chiều gọi đến. Phí viễn thông của Tổng đài sẽ do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trả cho doanh nghiệp viễn thông thay cho người sử dụng dịch vụ với nguồn được lấy từ ngân sách Nhà nước cấp hàng năm cho Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Theo số liệu thống kê, đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em hiện tại số 18001567 thành lập từ năm 2004. Sau 13 năm hoạt động, đầu số này đã tiếp nhận trên 2,5 triệu cuộc gọi trên phạm vi cả nước nhưng thực tế là người dân khó nhớ được số đường dây nóng này.

Đối với trẻ nhỏ thì lại càng khó nhớ nên khó có thể gọi ngay khi xảy ra tình huống khẩn cấp, cần có sự can thiệp kịp thời…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục