Mưa lớn làm dịu mát những núi đồi khô hạn ở Ninh Thuận

19:49' - 22/05/2016
BNEWS Ngày 22/5, tại các huyện miền núi Ninh Sơn, Bác Ái (tỉnh Ninh Thuận) xuất hiện mưa lớn kéo dài, làm dịu mát những núi đồi, những cánh đồng khô cháy.

Cơn mưa kéo dài vài giờ ở từng khu vực đã mang lại niềm vui lớn cho người dân ở miền núi vùng cao Ninh Thuận. Cơn "mưa vàng" cũng được lan truyền nhanh chóng đến người dân đang tập trung tại các điểm bầu cử quốc hội và HĐND, nhân lên niềm vui cho bà con trong ngày hội lớn.
Ông Phan Quang Thựu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận xác nhận thông tin về trận mưa trên diện rộng tại hai huyện miền núi, vùng cao của tỉnh Ninh Thuận.

Trước đó, trên địa bàn này cũng có những cơn mưa cục bộ, tổng lượng nước đo được khoảng từ 22mm đến 45,6 mm. Trong khi đó, tại một vài nơi ở đồng bằng trong tỉnh cũng có mưa với lượng nước đo được chỉ khoảng 2mm-3mm.
Cơn mưa đã làm dịu mát những cánh rừng, ruộng vườn, cải thiện được môi trường, nhưng chưa đáp ứng yêu cầu về nước sinh hoạt, nước phục vụ sản xuất cây trồng, vật nuôi trên vùng đất khô hạn của tỉnh Ninh Thuận.

Do đó, ngành nông nghiệp tỉnh Ninh Thuận cảnh báo bà con nông dân không vội vàng xuống giống sau cơn mưa này, nhằm phòng tránh thiệt hại do khô hạn trong thời gian sắp tới./.
Đức Ánh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục