Mỹ tăng cường trừng phạt Venezuela

09:26' - 06/01/2018
BNEWS Ngày 5/1, Bộ Tài chính Mỹ thông báo sẽ áp lệnh trừng phạt 4 quan chức Venezuela.
Người dân xếp hàng mua lương thực và đồ gia dụng tại siêu thị ở Caracas, Venezuela ngày 10/11/2017. AFP/TTXVN

Ngày 5/1, Bộ Tài chính Mỹ thông báo sẽ áp lệnh trừng phạt 4 quan chức Venezuela, trong đó có thống đốc bang Aragua Rodolfo Marco Torres, Bộ trưởng Biên giới hòa bình Gerardo Izquierdo Torres và hai tướng lĩnh khác. 

Trong một thông cáo ra cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết biện pháp này nhằm trừng phạt các cá nhân có liên quan tới tham nhũng và tham gia trấn áp trong các cuộc biểu tình năm ngoái. 

Lệnh trừng phạt của Nhà Trắng bao gồm phong tỏa tài khoản của các quan chức trên tại Mỹ và cấm các công dân Mỹ làm ăn với những chính khách này. Hồi tháng 11 năm ngoái, Washington cũng đã ra lệnh trừng phạt hơn 10 quan chức khác của Venezuela với cáo buộc tham nhũng và can thiệp vào cuộc bầu cử thống đốc bang diễn ra vào tháng Mười. 

Bộ Tài chính Mỹ cũng đã cảnh báo các công dân nước này cần thận trọng trong mối quan hệ với Chính phủ Venezuela để không bị dính líu trực tiếp và gián tiếp tới những người bị Nhà Trắng trừng phạt. Những công dân Mỹ vi phạm có thể bị phạt tới 30 năm tù và bị phạt tiền lên tới 5 triệu USD, và số tiền này có thể lên tới 10 triệu USD đối với các tổ chức. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục