Nam Long thông qua kế hoạch huy động hơn 1.000 tỷ đồng vốn mới

21:42' - 21/04/2018
BNEWS Ngày 21/4, Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (mã: NLG) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018.

Trong các nội dung quan trọng được đại hội thông qua, gần 80,2% cổ đông đã biểu quyết tán thành phương án chào bán cổ phần ra công chúng theo hình thức đấu giá để tăng vốn điều lệ.

Theo phương án đã được Đại hội thông qua, Nam Long sẽ phát hành tối đa 40 triệu cổ phần, tương đương 21,2% tổng số lượng cổ phần đang lưu hành.

Đối tượng chào bán là các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có nhu cầu mua cổ phần NLG.

Đại hội đồng cổ đông ủy quyền cho Hội đồng quản trị xác định tỷ lệ được tham gia đấu giá tối đa của nhà đầu tư nước ngoài phù hợp với quy định của pháp luật về giới hạn sở hữu nước ngoài trong công ty đại chúng.

Giá khởi điểm tối thiểu là 22.300 đồng/cổ phần (tương đương với 120% giá trị sổ sách theo Báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán tại thời điểm 31/12/2017). Thời gian dự kiến phát hành trong năm 2018, ngay sau khi được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Chia sẻ tại cuộc họp Đại hội cổ đông, bà Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc đầu tư và IR của Nam Long cho biết, việc lựa chọn phương thức đấu giá cổ phần là nhằm tối ưu hóa quyền lợi cho cổ đông vì giá chào bán thành công sẽ do chính các cổ đông định giá và bỏ giá, phương thức đấu giá trên Sở giao dịch chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh bảo đảm tính minh bạch tối đa, trong khi phát hành riêng lẻ thì giá mua đã được thỏa thuận trước. “Còn đấu giá là tối ưu được mức giá cho công ty, giá bán sẽ được xác định công bằng nhất.

Ngoài ra, đây cũng mở rộng cơ hội cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chưa phải là cổ đông của NLG. Công ty tự tin vào thành công của kế hoạch phát hành này vì tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cho đến 2020 đều dự kiến ở mức cao”, bà Hương nói.

Với việc thực hiện kế hoạch nêu trên, Nam Long dự kiến huy động được khoảng 1.000 tỷ đồng vốn mới. Số tiền này sẽ được sử dụng để triển khai dự án hiện hữu; phát triển quỹ đất tại Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội và các khu vực lân cận; đầu tư bất động sản thương mại.

Về việc triển khai dự án hiện hữu, Nam Long tái khởi động dự án Water Point Long An. Theo kế hoạch trong năm 2018 đến giữa năm 2019, Nam Long sẽ triển khai giai đoạn 1, bao gồm công tác san lấp hạ tầng, xây dựng các tiện ích công cộng và làm hạ tầng nội khu.

Về kế hoạch mở rộng quỹ đất, Nam Long đang triển khai phát triển 128 ha đất với giá trị hơn 1,1 tỷ USD. Ngoài ra, trong suốt quá trình phát triển của mình, Nam Long còn 399 ha đất dự trữ.

Kế hoạch sắp tới, công ty sẽ mở rộng khoảng 20 - 50 ha đất mới tại các thành phố lớn Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội và khu vực lân cận để thực hiện các sản phẩm Flora, Ehome, Valora, dự kiến triển khai đến 2022. Với quỹ đất khổng lồ này, Nam Long tự tin trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất thị trường với các phân khúc sản phẩm đa dạng, chất lượng cao./.

>>>PNJ dự kiến phát hành thêm gần 59 triệu cổ phiếu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục