Nạn nhân bị thương nặng trong vụ nổ đầu đạn ở Khánh Hòa đã tỉnh táo

17:39' - 19/08/2017
BNEWS Ông Bo Bo Sượng, 55 tuổi, người bị thương rất nặng trong vụ nổ đạn pháo 105mm, xảy ra vào sáng 18/8, tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện miền núi Khánh Sơn đã tỉnh táo và nói chuyện được.
Vụ nổ khiến tấm tôn từ mái nhà rơi xuống đất bị công vênh. Ảnh: Nguyên Lý-TTXVN

Bác sỹ Nguyễn Văn Xáng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cho biết, chiều 19/8, ông Bo Bo Sượng (55 tuổi, người bị thương rất nặng trong vụ nổ đạn pháo 105mm, xảy ra vào sáng 18/8, tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện miền núi Khánh Sơn) đã tỉnh táo và nói chuyện được.
Trước đó, vụ nổ đã khiến ông Sượng bị chấn thương rất nặng ở vùng bụng, hai chân và hai mắt. Nạn nhân được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh.

Tuy nhiên, do vết thương rất nặng nên ông Sượng tiếp tục được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa, vào chiều 18/8.

Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa đã huy động đội ngũ y, bác sỹ tập trung cứu chữa cho ông Sượng.

Theo đó, từ chiều đến 22 giờ 30 phút ngày 18/8, các bác sỹ đã thực hiện ba kíp mổ cho nạn nhân, để lấy mảnh đạn từ trong ổ bụng ra ngoài, múc nhãn cầu hai bên mắt, cắt cụt hai cẳng chân.

Sau đó, các bác sỹ tiến hành điều trị tích cực cho nạn nhân.
Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Đắc Tài đã đến thăm hỏi và trao 3 triệu đồng hỗ trợ ông Bo Bo Sượng.
Chiều 18/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Duy Bắc đã đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho gia đình có nạn nhân tử vong 6 triệu đồng/người, gia đình có nạn nhân bị thương 3 triệu đồng/người.
Theo ông Nguyễn Hữu Thơ, Chánh Văn phòng UBND huyện Khánh Sơn, bên cạnh sự hỗ trợ của tỉnh, địa phương cũng hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong 2 triệu đồng/người; tổ chức mai táng chu đáo cho các nạn nhân; đồng thời kêu gọi tổ chức, đoàn thể, nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ các gia đình nạn nhân.
Như tin đã đưa, sáng 18/8, một vụ nổ đã xảy ra tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện miền núi Khánh Sơn, làm 6 người tử vong tại chỗ và 1 người bị thương nặng.

Trong đó 6 người tử vong là, anh Bo Bo Xiếp (sinh năm 1982) và hai con trai là Mấu Minh Ngữ (sinh năm 2014) và Mấu Minh Nghĩa (sinh năm 2008); ông Mấu Quốc Dương (sinh năm 1957), là bố vợ của Bo Bo Xiếp; hai chị em ruột Cao Thị Thanh Vân (sinh năm 2007) và Cao Hồng Phi (sinh năm 2014).

Người bị thương rất nặng trong vụ nổ này là ông Bo Bo Sượng và là bố của Vân và Phi. Nguyên nhân của vụ nổ là do một số người trong số các nạn nhân đã cưa đạn pháo 105mm để lấy thuốc nổ và thép từ vỏ đạn./.

Xem thêm:

>>>Đắk Nông: Nổ đầu đạn khiến một người chết tại chỗ

>>>Hỗ trợ nạn nhân vụ nổ do cưa đầu đạn ở huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Hòa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục