Tp Hồ Chí Minh phát triển hiệu quả sản phẩm du lịch đặc trưng nội đô

15:19' - 26/04/2024
BNEWS Sở Du lịch Tp Hồ Chí Minh cho biết, Thành phố sẽ tiếp tục phát triển hiệu quả sản phẩm du lịch đặc trưng nội đô để giới thiệu đa dạng điểm đến trên địa bàn tới du khách trong và ngoài nước.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị giao ban về công tác phát triển du lịch quý I/2024 diễn ra ngày 26/4.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động kết nối doanh nghiệp du lịch – lữ hành khai thác và tăng cường tuyến điểm, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự phong phú cho du lịch nội đô Thành phố đóng vai trò quan trọng hàng đầu để phát triển sản phẩm du lịch. Do đó, Sở đã phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và 21 quận/huyện đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch có trọng tâm, đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường và thị hiếu du khách.

 

Điển hình, nhiều địa phương trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang triển khai sản phẩm du lịch đêm với điểm nhấn là cùng Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ tổ chức công bố điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng giai đoạn 2, Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi ra mắt chương trình tham quan đếm Trăng Chiến Khu… góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ tại điểm đến.

Du lịch đường thủy sau khi ra mắt nhóm sản phẩm mới vào tháng 12/2023, đến nay trên địa bàn Thành phố đã có 17 sản phẩm du lịch đường thủy và sản phẩm “Saigon River Sightseeing” với loại hình buýt đường sông cũng được đưa vào phục vụ du khách thưởng ngoạn Thành phố ven sông bằng tàu hai tầng.

Liên quan đến nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2024, đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết, Sở sẽ phát huy vai trò định hướng phát triển du lịch như tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030.

Cùng với đó, Sở tiếp tục triển khai Đề án phát triển du lịch thông minh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2025; phối hợp Sở Y tế ban hành Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch y tế; triển khai Bộ Tiêu chí ẩm thực áp dụng tại Thành phố Hồ Chí Minh sau khi được phê duyệt, thực hiện Chương trình kích cầu du lịch Thành phố… để đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp du lịch – lữ hành phát triển sản phẩm mới bền vững.

Điểm nhấn của hoạt động kích cầu du lịch trong quý II/2024 có thể kể đến là Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024. Dự kiến, Lễ hội đồng loạt diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/5/2024 tại nhiều địa điểm trên địa bàn Thành phố như Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, Công viên Bến Bạch Đằng, Công viên bờ sông Sài Gòn, khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Bến Ngôi Sao Việt (Quận 7), Bến Bình Đông (Quận 8), Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên…

Đặc biệt, với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”, Lễ hội cũng sẽ tiếp tục mục tiêu xây dựng hình ảnh sông Sài Gòn là biểu tượng văn hóa của Thành phố, góp phần khai thác tối ưu giá trị hệ thống sông ngòi, kênh rạch với nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn và mới lạ.

Thống kê 4 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023, khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh ước đạt 1.833.851 lượt, tăng 32,5%. Khách du lịch nội địa ước đạt 10.885.795 lượt, tăng 3,1%. Tổng thu du lịch 4 tháng đầu năm 2024 đạt 60.046 tỷ đồng, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Nhiều doanh nghiệp du lịch – lữ hành đề xuất, muốn phát triển hiệu quả sản phẩm du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cần tập trung khai thác thế mạnh của du lịch thành phố Thủ Đức và các quận, huyện gắn liền với những loại hình du lịch là tiềm năng thế mạnh của địa phương.

Đồng thời, ngành du lịch Thành phố nên tăng cường phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử trên địa bàn; du lịch nông nghiệp sinh thái gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, bên cạnh du lịch đêm, đường thủy, MICE… nhằm gia tăng sức hút dòng khách có mức chi tiêu cao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục