Nga kêu gọi Mỹ sớm thực hiện trừng phạt Triều Tiên

07:37' - 17/09/2017
BNEWS Nga đã kêu gọi Mỹ sớm thực hiện các biện pháp trừng phạt Triều Tiên theo Nghị quyết 2375 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, ngày 16/9, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) Vansily Nebenzia tuyên bố Moskva sẽ thực hiện các biện pháp trừng phạt chống Triều Tiên, được đề ra trong nghị quyết mới đây của Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ, tuy nhiên Nga cũng đang chờ đợi những biện pháp chính trị từ phía Mỹ vốn được đề cập đến trong văn kiện này.

Theo ông Nebenzia, trong quá trình thảo luận, Mỹ đã kêu gọi Nga và Trung Quốc “thực hiện càng sớm càng tốt các biện pháp trừng phạt của nghị quyết 2375”, mới được thông qua để đáp trả việc Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân.

Nga khẳng định rằng là một thành viên trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Moskva sẽ thực hiện nghiêm túc các nghị quyết được HĐBA LHQ thông qua, tuy nhiên, nghị quyết này cũng đề ra các biện pháp chính trị cũng cần phải thực hiện. Vì vậy, Nga kêu gọi Mỹ và các đối tác khác thực hiện các giải pháp chính trị và ngoại giao được đề ra trong nghị quyết.

Bên cạnh đó, ông Nebenzia nhấn mạnh tình hình xung quanh Triều Tiên đang rơi vào “vòng luẩn quẩn” và không có lối thoát nào khác ngoài các giải pháp chính trị - ngoại giao.

Trước đó, Đại sứ Nebenzia cho rằng Triều Tiên và các quốc gia khác cần phải chấm dứt những lời đe dọa lẫn nhau và nên tham gia các cuộc đàm phán có ý nghĩa.

Sáng sớm 12/9 (theo giờ Hà Nội), toàn bộ 15 nước ủy viên HĐBA LHQ đã nhất trí thông qua nghị quyết mới tăng cường các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng nhằm đáp trả vụ thử hạt nhân thứ 6 của Triều Tiên hôm 3/9./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục