Nga sẽ đầu tư 3,4 tỷ USD cho nền kinh tế số

14:11' - 06/07/2017
BNEWS Ngày 5/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này đang lên kế hoạch đầu tư 200 tỷ ruble (khoảng 3,4 tỷ USD) để phát triển công nghệ thông tin trong năm nay.

Ngày 5/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này đang lên kế hoạch đầu tư 200 tỷ ruble (khoảng 3,4 tỷ USD) để phát triển công nghệ thông tin trong năm nay.

Đây là tuyên bố được ông Putin đưa ra tại cuộc họp của Hội đồng Phát triển Chiến lược và Dự án Ưu tiên, đơn vị đang xem xét chương trình xây dựng nền kinh tế số vào năm 2024.

Theo Tổng thống Putin, xây dựng nền kinh tế số là vấn đề quan trọng đối với an ninh quốc gia cũng như sự độc lập của Nga, đồng thời góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong nước cũng như vị thế của Nga trên toàn cầu trong những thập niên tới.

Mục tiêu của chương trình nói trên là giảm bớt những quy định để tạo thuận lợi cho phát triển công nghệ, xây dựng hạ tầng hỗ trợ, cải thiện hệ thống giáo dục và thiết lập hệ thống quản lý hiệu quả, thông qua sự hợp tác của chính phủ, doanh nghiệp, nhà khoa học và các cơ sở nghiên cứu ở tất cả các cấp.

Ông Putin nhấn mạnh Nga đã đạt được những bước tiến đáng kể trong phát triển kinh tế số trong những qua. Tỷ lệ hộ gia đình tiếp cận Internet tại Nga đã tăng nhanh từ 48,4% năm 2010 lên 74,8% năm 2016, tốc độ truy cập Internet đã tăng 29%, tương đương với Pháp hoặc Italy.

Tính đến đầu năm 2017, thị trường cho các trung tâm xử lý và lưu trữ số liệu thương mại tại Nga đã có trị giá 14,5 tỷ ruble (246 triệu USD). Bên cạnh đó, thủ đô Moskva đã trở thành một trong những thành phố hàng đầu thế giới về sử dụng công nghệ số trong hiện đại hóa cơ sở hạ tầng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục