Ngân hàng trung ương Hàn Quốc duy trì sự ổn định hệ thống tài chính

10:18' - 02/04/2018
BNEWS Thống đốc Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) Lee Ju-yeol ngày 2/4 cho biết cơ quan này sẽ sử dụng các chính sách tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế và duy trì sự ổn định tài chính.

Phát biểu trong lễ nhậm chức bắt đầu nhiệm kỳ hai, Thống đốc Lee Ju-yeol nhấn mạnh điều cần thiết là phải sử dụng chính sách tiền tệ để làm sao hệ thống tài chính ổn định hơn và hỗ trợ đà phục hồi kinh tế.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) Lee Ju-yeol Phát biểu trong lễ nhậm chức bắt đầu nhiệm kỳ hai. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Theo ông, BOK sẽ hỗ trợ nền kinh tế, song sẽ thận trọng hơn trong việc điều chỉnh tiến độ nới lỏng tiền tệ sau khi kiểm tra cẩn thận những thay đổi trong nền kinh tế và sự ổn định tài chính.

Cơ quan này thậm chí còn thận trọng hơn trong việc né tránh các rủi ro tài chính tiềm tàng như nợ lớn của các hộ gia đình và dòng vốn nước ngoài.

Thống Lee Ju-yeol cho rằng đã đến lúc tìm cách cải thiện sự hiệu quả của các công cụ tiền tệ do ngân hàng trung ương Hàn Quốc đưa ra trong thời kỳ tăng trưởng và lãi suất thấp.

Ông nhấn mạnh rằng BOK đã tuân thủ nguyên tắc các lực lượng thị trường quyết định tỷ giá hối đoái, đồng thời nhắc lại thỏa thuận gần đây giữa Seoul và Washington nhằm cải thiện sự minh bạch trên thị trường tiền tệ của Hàn Quốc.

Lee Ju-yeol là nhân vật đầu tiên trong hơn 40 năm qua đảm nhiệm vị trí đứng đầu BOK trong 2 nhiệm kỳ liên tiếp. Ông đã được Tổng thống Moon Jae-in tái bổ nhiệm vào tháng trước./.

>>>Tổng thống Mỹ nêu "điều kiện" thực thi FTA với Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục