Nghệ An sẽ tổ chức Ngày hội hoa hướng dương

09:48' - 05/06/2016
BNEWS Tỉnh Nghệ An chủ trương tổ chức Ngày hội hoa hướng dương tại huyện Nghĩa Đàn gắn với phát triển các tuyến, điểm du lịch miền Tây Nghệ An.
Nghệ An sẽ tổ chức Ngày hội hoa hướng dương. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Dự kiến, Ngày hội hoa Hướng dương sẽ diễn ra từ ngày 25/12/2016 đến 5/1/2017.

Theo UBND tỉnh Nghệ An, việc tổ chức ngày hội nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch của miền Tây Nghệ An và huyện Nghĩa Đàn. Qua đó, tỉnh kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư; tạo sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách đến với Nghệ An.

Tỉnh Nghệ An yêu cầu các hoạt động của ngày hội được tổ chức đúng quy định, thiết thực, văn minh, hiệu quả, tiết kiệm; phù hợp với thuần phong mỹ tục, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc...

Ngày hội sẽ do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ; UBND huyện Nghĩa Đàn và các huyện, thị thuộc miền Tây Nghệ An thực hiện có sự phối hợp và hỗ trợ của Tập đoàn TH, Công ty du lịch Vietravel và các doanh nghiệp, nhà tài trợ khác.

Từ năm 2012, Tập đoàn TH đưa vào trồng cây hoa hướng dương để bổ sung thức ăn cho bò sữa. Sau khi thử nghiệm thành công, đến nay Tập đoàn TH đã tăng diện tích trồng hoa hướng dương lên trên 30 ha. Cánh đồng hoa hướng dương đã có sức thu hút rất lớn đối với khách du lịch và nhân dân từ khắp mọi miền đất nước.

UBND tỉnh Nghệ An cho biết, mỗi khi vào dịp hoa nở, hàng ngày cánh đồng hoa Hướng dương thu hút hàng ngàn lượt người đến tham quan, thưởng ngoạn và chụp ảnh lưu niệm. H iệu ứng từ cánh đồng hoa Hướng dương không chỉ góp phần tăng lượng khách đến miền Tây Nghệ An mà còn thúc đẩy sự kết nối các tuyến, điểm du lịch khác trong vùng.

Tuy nhiên, theo đánh giá của tỉnh Nghệ An, do các hoạt động và dịch vụ diễn ra tự phát, thiếu quy hoạch dẫn đến tình trạng lộn xộn, mất an ninh trật tự và ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra... làm mất dần hình ảnh đẹp của cánh đồng hoa Hướng dương. Đặc biệt, lượng khách đến Nghĩa Đàn xem hoa Hướng dương tuy đông nhưng thời gian lưu lại không nhiều.

UBND tỉnh Nghệ An khẳng định, để tạo điểm đến hấp dẫn với sản phẩm du lịch trải nghiệm mới, mang tính đặc thù và giảm tính mùa vụ của du lịch Nghệ An, cần tổ chức Ngày hội hoa Hướng dương. Đây cũng là cơ hội giới thiệu bản sắc văn hóa truyền thống, các sản phẩm nông nghiệp nông thôn, tạo cơ hội cho tỉnh xúc tiến thương mại, đầu tư vào khu vực miền Tây Nghệ An.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục