Ngư dân trúng đậm các loại cá khai thác gần bờ

15:59' - 04/05/2016
BNEWS Việc đánh bắt, thu mua các loại hải sản tại tỉnh Phú Yên hiện vẫn diễn ra bình thường. Người tiêu dùng không ngần ngại mua hải sản sử dụng hằng ngày.
Hoạt động đánh bắt cá gần bờ tại tỉnh Phú Yên vẫn diễn ra nhộn nhịp. Ảnh: Mạnh Thành - TTXVN

Nhiều ngày qua, ngư dân tỉnh Phú Yên trúng đậm các loại cá khai thác gần bờ. Đáng phấn khởi nhất là khi các tàu cập bờ, các thương lái đều thu mua hết cá với giá khá cao, giúp ngư dân có thêm thu nhập ; cá biệt có ngư dân sau một đêm đánh bắt thu nhập vài triệu đồng .

Tại các địa phương ven biển thuộc huyện Tuy An và thành phố Tuy Hòa , mỗi đêm có từ 90 đến 120 tàu hành nghề; trung bình một tàu đánh bắt từ 300 kg đến gần 1 tấn cá các loại, chủ yếu là cá dò , cá nục ; bán với giá từ 7.000 đồng đến 13.000 đồng/kg. Các loại cá này thường được dùng để làm mắm và làm thức ăn cho tôm hùm.

Ông Võ Hồng Ngọc ngư dân ở phường 6, thành phố Tuy Hòa, cho biết cá đưa về bến đều tiêu thụ rất nhanh. Ông Ngọc hành nghề khai thác bằng xuồng máy nhỏ, tuy không trúng sản lượng lớn nhưng một đêm đánh bắt được từ 10 kg đến hơn 30 kg cá các loại như: cá ong, cá lưỡi trâu , cá chai … thường được các thương lái mua để xuất khẩu với giá từ 60.000 đồng/kg đến 90.000 đồng/kg.

Tương tự ông Ngọc, ngư dân Nguyễn Chánh Tâm ở phường 6, thành phố Tuy Hòacho biết thêm nghề bắt cá lưỡi trâu, cá ong, cá chai của ông khoảng bốn giờ chiều đi biển và khoảng một giờ sáng về. Cá được thương lái mua hết, không có gì trở ngại.

Mặc dù vụ cá chết hàng loạt ở một số tỉnh miền Trung mới đây đang được các cơ quan chức năng làm rõ, thì ở tỉnh Phú Yên, việc đánh bắt, thu mua các loại hải sản vẫn diễn ra bình thường. Người tiêu dùng không ngần ngại mua hải sản sử dụng hằng ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục