Nhà leo núi nổi tiếng Thụy Sĩ Ueli Steck bỏ mạng trong tai nạn ở núi Everest

19:49' - 30/04/2017
BNEWS Ngày 30/4 là một ngày đáng buồn đối với những người hâm mộ và theo đuổi môn thể thao leo núi khi biết tin về cái chết của Ueli Steck - vận động viên leo núi nổi tiếng của Thụy Sĩ.

Theo thông báo của nhà chức trách Nepal, vận động viên leo núi Ueli Steck, 40 tuổi, đã bất ngờ bị "trượt và rơi 1.000 m" xuống chân núi Nuptse thuộc dãy Everest khi đang trong hành trình chinh phục ngọn núi cao nhất thế giới này thông qua một con đường chưa từng có người khai phá. 

Vị trí xảy ra tại nạn ở độ cao cách mực nước biển 6.400 m. Hai người leo núi đang chinh phục Everest đã nhìn thấy và gọi cứu hộ. Hiện thi thể của Ueli Steck đang được đưa về thủ đô Kathmandu của Nepal.

Sinh ra tại thị trấn Langnau, thành phố Emmental, gần thủ đô Bern của Thụy Sĩ. Steck theo đuổi đam mê leo núi từ năm 12 tuổi.

Năm 18 tuổi, Steck đã chinh phục thành công đỉnh Eiger thuộc dãy núi Mont Blanc. Thành tích này đã giúp Steck trở thành nhà leo nui chuyên nghiệp, thu hút nhiều nhà tài trợ.

Sau đó, Steck nhanh chóng trở thành một trong những cái tên nổi bật nhất trong làng leo núi sau khi một mình chinh phục một số ngọn núi cao nhất thế giới mà không cần thiết bị hỗ trợ cơ bản như bình dưỡng khí ôxy, dây thừng.

Năm 2013, Steck trở thành cái tên xuất hiện nhiều phương tiện truyền thông khi ở thành nhà leo núi đầu tiên một mình chinh phục đỉnh Annapurna (8.091m) - một trong 10 đỉnh cao nhất thế giới trong 28 giờ không cần bình dưỡng khí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục