Hoàng Xuân Vinh dẫn đầu cuộc bầu chọn vận động viên tiêu biểu năm 2016

19:58' - 30/12/2016
BNEWS Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dẫn đầu cuộc bầu chọn vận động viên tiêu biểu năm 2016.
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Ảnh: EPA/TTXVN

Đây là thông tin được Ban tổ chức sự kiện bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu, vận động viên, huấn luyện viên người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2016 công bố vào tối 30/12.
Theo đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh – vận động viên đầu quân cho đơn vị Quân đội đã xuất sắc giành chiến thắng, giành vị trí số một trong cuộc bầu chọn với 2.020 điểm. Tiếp sau xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên với 1.639 điểm. Xếp ở vị trí thứ ba là tay vợt Lý Hoàng Nam với 1.075 điểm…
Ở nội dung huấn luyện viên tiêu biểu, đứng đầu thuộc về huấn luyện viên Nguyễn Thị Nhung với 1.901 điểm, người đã đóng góp công lớn trong thành tích của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Về vị trí thứ hai là huấn luyện viên Đặng Anh Tuấn với 1.189 điểm, người thầy của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Xếp ở vị trí thứ ba là huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn với 1.006 điểm, người đã dẫn dắt U19 Việt Nam lần đầu tiên giành quyền dự U20 FIFA World Cup.
Ở nội dung bầu chọn dành cho vận động viên người khuyết tật xuất sắc, đô cử Lê Văn Công đứng đầu với 807 điểm. Tiếp đến lần lượt là Võ Thanh Tùng với 677 điểm; Cao Ngọc Hùng với 550 điểm. Ở nội dung bầu chọn dành cho huấn luyện viên người khuyết tật xuất sắc, huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phúc dẫn đầu với 677 điểm. Tiếp đến lần lượt là huấn luyện viên Đổng Quốc Cường với 562 điểm; Đặng Văn Phúc với 461 điểm.
Cuộc bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu, vận động viên, huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc của năm 2016 do Tổng cục Thể dục thể thao, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban Olympic Việt Nam, Báo thể thao Việt Nam phối hợp tổ chức.
Đây là hoạt động truyền thống diễn ra hàng năm nhằm tôn vinh những tài năng của thể thao Việt Nam sau một năm tập luyện gian khổ, sự nỗ lực cống hiến mang về những thành tích xuất sắc cho thể thao nước nhà trên đấu trường trong nước và quốc tế.

Cuộc bầu chọn cũng tạo động lực thúc đẩy các vận động viên nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức thể thao, không ngừng phấn đấu rèn luyện, thi đấu vươn lên lập các thành tích cao; cổ vũ các huấn luyện viên đem hết tài năng trí tuệ giáo dục, rèn luyện các vận động viên…
Năm nay có 10 vận động viên tiêu biểu được bầu chọn trong 29 vận động viên được đề cử; 5 huấn luyện viên tiêu biểu; 5 vận động viên người khuyết tật xuất sắc; 3 huấn luyện viên người khuyết tật xuất sắc được bầu chọn... /.

>>> Cảm hứng Hoàng Xuân Vinh giúp Lê Văn Công lập kỳ tích

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục