Nhật Bản sẽ di dời chợ cá lớn nhất thế giới

18:59' - 21/06/2017
BNEWS Chợ cá lớn nhất thế giới Tsukiji sẽ được chuyển tới khu chợ mới hiện đại trị giá 600 tỷ yen (6 tỷ USD), tại Toyosu, vùng ngoại ô phía Đông Tokyo.
Chợ cá lớn nhất thế giới Tsukiji . Ảnh: AFP
Sau nhiều tháng trì hoãn, Thị trưởng của Tokyo, bà Yuriko Koike, cho biết chợ cá lớn nhất thế giới Tsukiji sẽ được chuyển tới khu chợ mới hiện đại trị giá 600 tỷ yen (6 tỷ USD), tại Toyosu, vùng ngoại ô phía Đông Tokyo.

Khu chợ cũ sẽ được đóng cửa trong 5 năm để sửa chữa và nâng cấp thành "công viên chủ đề về thực phẩm".

Tháng 8/2016, bà Koike đã ngừng kế hoạch di dời chợ Tsukiji tới Toyosu chỉ vài tháng trước khi khai trương khu chợ mới theo lịch trình, sau khi xuất hiện quan ngại về an toàn thực phẩm. Lý do là độc tố được phát hiện trong đất và nước ngầm tại Toyosu, nơi từng đặt nhà máy khí đốt.

Theo kế hoạch ban đầu, khu chợ cá tại Tsukiji sẽ được bán để xây trung tâm mua sắm hoặc sòng bạc. Tuy nhiên, bà Koike đã lên tiếng phản đối và khẳng định Tsukiji đã trở thành một thương hiệu có giá trị và là một nét truyền thống đặc trưng của Nhật Bản.

Bà Koike không công bố thời gian di dời cụ thể, khi kế hoạch này vẫn cần sự thông qua của chính quyền thành phố. Bên cạnh đó, Toyosu cũng sẽ cần tiến hành quy trình làm sạch, để đảm bảo hệ thống nước ngầm và đất đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn.

>>>Nhật Bản lại phát hiện độc tố vượt ngưỡng tại khu chợ cá mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục