Nhiều giống hoa lan mới “khoe sắc”

18:16' - 21/04/2018
BNEWS Trong 2 ngày 20- 21/4, tại khu dân cư Dovilla, Quốc lộ 14, thị xã Đồng Xoài (Bình Phước), lần đầu tiên diễn ra ngày hội hoa lan do Ủy ban nhân dân thị xã Đồng Xoài tổ chức.

Ngày hội thu hút 50 đơn vị chơi lan đăng ký tham gia đến từ 10 tỉnh, thành trong cả nước với trên 100 giò lan khác nhau.

Ngày hội hoa lan tại Đồng Xoài, Bình Phước. Ảnh: K GỬIH -TTXVN

Các giò lan được nghệ nhân đến từ các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Đắk Nông, Đắk Lắk,... chăm sóc, chọn lựa kỹ lưỡng để trưng bày với nhiều giống lan đẹp, độc, lạ như: Lan ngọc điểm, bạch phượng, bích ngọc, giả hạc, long tu, ngọc vỹ, tam bản sắc... Giò lan được chia thành hai loại: lan rừng và lan lai.
Ngày hội hoa lan lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Phước không chỉ thu hút những nghệ nhân chơi lan từ nhiều tỉnh, thành khác mà đông đảo người yêu hoa trong tỉnh cũng như các tỉnh lân cận đến chiêm ngưỡng.

Tại khu trưng bày, “rừng” lan khoe sắc đã thu hút hàng nghìn lượt người người yêu hoa lan đến thưởng ngoạn. Nhiều giò lan quý được trưng bày khiến nhiều người tham quan thích thú do trước kia chỉ nghe nói và bây giờ mới có cơ hội chứng kiến tận mắt.
Ông Hoàng Văn Lãm, nghệ nhân chơi hoa lan tại thị xã Đồng Xoài chia sẻ: Đây là lần đầu tiên ở Bình Phước tổ chức ngày hội hoa lan, dù nó còn mới mẻ nhưng thực chất phong trào chơi lan đã có từ nhiều năm.

Tham gia ngày hội này, ông Lãm mong muốn được giao lưu, học hỏi các kinh nghiệm chăm sóc lan, thưởng tức giò lan đẹp và đẩy mạnh phong trào chơi hoa lan.
Bà Lê Thị Vân Anh, Ban tổ chức ngày hội hoa lan cho biết: Ngày hội hoa lan tổ chức với mục đích tạo sân chơi bổ ích, trao đổi kinh nghiệm chăm sóc lan cho những người chơi lan trong và ngoài tỉnh.

Đây là sản phẩm văn hóa tinh thần phục vụ cho người yêu hoa lan chiêm ngưỡng làm cho cuộc sống đẹp hơn, ý nghĩa hơn. Sự kiện này còn để cho các tỉnh khác biết đến hình ảnh thị xã Đồng Xoài nói riêng cũng như tỉnh Bình Phước nói chung./.
K GỬIH

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục