Những điều ít biết về Fracas - Người bạn mới tại EURO 2016

13:10' - 24/06/2016
BNEWS Lần đầu tiên trong lịch sử EURO, 2 quả bóng chính thức sẽ được sử dụng. Thay vì trái bóng Beau Jeu được sử dụng ở vòng bảng thì từ vòng 1/8, trái bóng thi đấu chính thức sẽ là Fracas.
Những điều ít biết về Fracas - Người bạn mới tại EURO 2016. Ảnh: footyheadlines.com

Ở vòng 1/8, trong khi 16 đội tuyển xuất sắc nhất Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO) 2016 tập trung chuẩn bị cho những trận chiến một mất một còn thì nhà tài trợ chính thức của giải đấu, hãng Adidas cũng bận rộn với việc giới thiệu một sản phẩm mới tại vòng đấu sinh tử này.

Lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, 2 quả bóng chính thức sẽ được sử dụng. Ở vòng bảng EURO 2016, cầu thủ và người hâm mộ đã quen với trái bóng Beau Jeu mang ý nghĩa trận cầu đẹp.

Nhưng từ vòng 1/8, trái bóng thi đấu chính thức sẽ là Fracas. Hôm qua (23/6), Adidas đã chính thức giới thiệu Fracas tới người hâm mộ thông qua hình ảnh chụp cùng tuyển thủ người Pháp Paul Pogba.

>>> Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp EURO 2016

Từ "Fracas" trong tiếng Pháp có nghĩa là "ồn ào". Theo Phó Chủ tịch thiết kế Sam Handy của Adidas, tên gọi của trái bóng mới này có thể được hiểu là "tiếng ồn tạo ra bởi sự phấn khích của đám đông cổ vũ cho người chiến thắng. Nó phản ánh sự hứng khởi của tâm lý người chiến thắng sẽ nắm giữ tất cả”.

So với Beau Jeu, Fracas khác biệt chủ yếu về thiết kế màu sắc trên mặt bóng. Ba màu chủ đạo của trái bóng là đỏ, trắng, xanh da trời (theo màu quốc kỳ Pháp).

Nhưng nhìn tổng thể bên ngoài, Fracas bắt mắt hơn nhờ sự pha trộn màu sắc. Còn các chi tiết khác như logo giải đấu, logo nhà sản xuất và tên của quả bóng vẫn giống như phiên bản cũ.

So với Beau Jeu, Fracas khác biệt chủ yếu về thiết kế màu sắc trên mặt bóng. Ảnh: footyheadlines.com

Về mặt cấu tạo Fracas không khác mấy so với Beau Jeu và quả bóng Brazuca, trái bóng chính thức ở Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2014.

Fracas có 6 múi được làm từ polyurethane (một loại nhựa tổng hợp thường dùng trong chế tạo sơn). Phần ruột quả bóng được làm từ cao su nguyên chất, cho độ đàn hồi mong muốn.

Ngoài ra, quả bóng này cũng đảm bảo sẽ giữ nguyên trọng lượng và kích thước ngay cả trong điều kiện mưa lớn nhất. Một số ít những cải thiện của Adidas cho Fracas là bề mặt giúp bám tay hơn và dễ nhìn từ xa hơn.

Adidas không công bố lý do thiết kế Fracas để thay cho Beau Jeu. Nhiều ý kiến cho rằng có lẽ hãng thời trang thể thao Đức "xấu hổ" với sự cố bóng xịt tại vòng bảng EURO nên tạo quả bóng mới để thay thế.

Trước đó, quả bóng Beau Jeu đã bị rách và bẹp dúm khi bị cầu thủ giẫm phải trong pha tranh chấp giữa Valon Behrami (Thụy Sĩ) với Antoine Griezmann (Pháp) hôm 19/6./. 

>>> Những con số thú vị của vòng bảng EURO 2016

>>> Bốn xu hướng thời trang đình đám tại EURO 2016

>>> Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp EURO 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục