Nợ xấu của Techcombank còn 1,87%

14:40' - 02/08/2016
BNEWS Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank) vừa cho biết, tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng này trong 6 tháng đầu năm được duy trì ở mức 1,87%, thấp hơn mức 3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Nợ xấu của Techcombank còn 1,87%. Ảnh minh họa: Techcombank

Tính đến hết tháng 6, lợi nhuận trước thuế của Techcombank đạt 1.587 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ và đạt 45% mục tiêu lợi nhuận năm 2016, nhờ thu nhập lãi thuần tăng 17,3% và thu nhập thuần từ phí dịch vụ tăng 44,2%, ngay cả sau khi trích lập ngân sách chi phí dự phòng. Tổng thu nhập hoạt động hợp nhất đạt hơn 4.000 tỷ đồng trước thuế.

Bên cạnh đó, cho vay và huy động vốn của Techcombank tiếp tục tăng trưởng theo kế hoạch. Tiền gửi không kỳ hạn ít biến động trong khi tiền gửi có kỳ hạn cao hơn 6,6% so với thời điểm 31/12/2015.

Ngoài ra, tỷ lệ an toàn vốn (CAR) của ngân hàng này cũng đạt 14,3% vào cuối tháng 6/2016, cao hơn nhiều so với mức 9,0% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Techcombank tiếp tục duy trì nền tảng huy động vốn và dịch vụ cá nhân vững mạnh.

Techcombank cũng đang hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn nâng cao việc cung cấp dịch vụ, dựa trên toàn bộ chuỗi giá trị dành cho khách hàng, nhằm phục vụ khách hàng cá nhân, nâng cao giá trị đời sống, gia đình; cho vay mua nhà, mua ô tô, thẻ tín dụng.

Trong những tháng còn lại của năm, Techcombank phấn đấu để “về đích” với mục tiêu huy động vốn tăng trưởng 21%, dư nợ tín dụng tăng trưởng 18%.

Về phát triển tín dụng, Techcombank sẽ thay đổi cấu trúc dư nợ khi chuyển trọng tâm tăng trưởng từ khối ngân hàng bán buôn sang khối ngân hàng bán lẻ.

Đồng thời, ngân hàng tiếp tục tăng dư nợ của các nhóm khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (phân khúc USME & SME) trong chuỗi giá trị hiện tại thông qua việc xây dựng và hoàn thiện các mô hình và quy trình quản trị rủi ro tín dụng vượt trội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục