Nổ xe khách tại Lào: Đã xác định danh tính 7/8 nạn nhân người Việt

18:56' - 02/06/2016
BNEWS Chiều 2/6, ôngTrần Công Thịnh, Tổng lãnh sự quán Savannakhet ại Nam Lào cho biết đã xác định được danh tính của hầu hết nạn nhân người Việt.

Theo ông Trần Công Thịnh, trong số 8 người thiệt mạng đã có 7 người được xác nhận danh tính gồm anh Trần Thế Dũng, sinh năm 1972; Cao Văn Hoạt, sinh năm 1993; Dương Ngọc Thạch, sinh năm 1984. Cả ba người này đều quê ở Nghĩa Lợi, Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Hiện trường vụ nổ và cháy xe khách Việt trên đất Lào... Mạnh Thành-Hoài Nam/TTXVN

Anh Nguyễn Kế Hải, sinh năm 1973, anh Nguyễn Kế Hậu sinh năm 1970 và anh Nguyễn Bá Lợi 1971, cả ba đều ở xóm A, Nghị Kiều, Nghi lộc Nghệ An. Nạn nhân thứ 7 là anh Đặng Văn Tương, sinh năm 1975, quê tại Nam Định.

Theo ông Trần Công Thịnh, 6 nạn nhân đầu tiên đã được người nhà sang nhận thi hài và đã lên đường về Việt Nam vào 4h chiều cùng ngày. Còn thi thể anh Đặng Văn Tương và một nạn nhân nữa chưa được nhận dạng đã được đưa về tỉnh Khammouane để chờ xác định danh tính và người nhà sang nhận.

Sau vụ nổ, lái xe đã bỏ trốn và 3h chiều cùng ngày, người này đã ra đầu thú tại bản Nỏng Bua, huyện Bualapha. Hiện các nhà chức trách địa phương vẫn đang trong quá trình điều tra vụ việc. Theo ông Trần Công Thịnh, vụ nổ có thể do xe này chở pháo lậu vì quanh hiện trường có rất nhiều xác pháo.

Vụ nổ xe khách thảm khốc làm thiệt mạng 8 người và bị thương 3 người tại biên giới Lào - Việt, cách cửa khẩu Cha Lo 8 km.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục