OLYMPIC 2016: Các mẩu chuyện thú vị bên lề "đường đua xanh"

08:19' - 14/08/2016
BNEWS Đường đua xanh không chỉ là cuộc ganh tài của các vận động viên mà còn có những câu chuyện thú vị, tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội.
OLYMPIC 2016: Các mẩu chuyện thú vị bên lề "đường đua xanh". Ảnh minh họa: TTXVN

Những biểu cảm hài hước của VĐV Fu Yuanhui (Trung Quốc) sau khi kết thúc chặng đua nội dung 100 mét bơi ngửa đã tạo nên cơn sốt trên mạng Internet.

Trả lời phóng viên sau khi giành được HCĐ với thành tích 58,76 giây, cô ngạc nhiên và vui sướng thốt lên: "Tôi bơi nhanh thế cơ à? Tôi thực sự rất vui". Cách cô biểu lộ cảm xúc khi biết mình về vị trí thứ 3 rất tự nhiên và đoạn video này sau đó đã được chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng xã hội.

Năm ngoái, nữ "kình ngư" 20 tuổi này đã "gặt hái" HCV ở nội dung 50 mét bơi ngửa và 4x100 mét tiếp sức tại giải bơi lội thế giới diễn ra tại thành phố Kazan, miền Trung nước Nga.
Máy nhuộm tóc

Sau khi nước bể bơi tại Trung tâm thể thao dưới nước Maria Lenk bỗng chuyển sang màu xanh lá kỳ quặc, mái tóc của VĐV Ryan Lochte dường như cũng không nằm ngoài xu hướng.

Mái tóc bồng bềnh mới được nhuộm vàng của nhà vô địch Mỹ từng sở hữu 5 HCV Olympic này có vẻ không phản ứng tốt với chất chlorine trong nước bể bơi và đang phai sang màu xanh lá.

Các bức ảnh đăng trên Instagram cá nhân cho thấy mái tóc của VĐV này có màu gần giống như kem đánh răng mùi bạc hà. Tờ "The Times" khuyến cáo: "Tất cả những người nhuộm tóc màu vàng bằng mọi giá phải tránh xa các bể bơi được khử trùng bằng chlorine".

Tại Olympic Rio 2016, Ryan Lochte tham gia vòng loại cự ly 200 mét cá nhân hỗn hợp và 4X200 mét tiếp sức tự do của nam.
Đường đua... xanh lá!

Mặc dù Ban tổ chức khẳng định có thể chuyển màu nước bể bơi ở Maria Lenk về màu xanh lam như trước đây với các hóa chất tẩy rửa, song VĐV nhảy cầu người Anh Jack Laugher nói rằng anh thích màu nước mới hơn.

Sau khi đoạt HCV Olympic ở nội dung nhảy cầu đôi nam 10 mét cùng VĐV Chris Mears, Laugher cho biết anh có thể thấy rõ khi lặn xuống bể có màu nước xanh lá.

Trước đó, ngày 9/8, nước bể bơi tại Maria Lenk, nơi diễn ra các cuộc tranh tài ở môn nhảy cầu, bỗng chuyển sang màu xanh lá kỳ quặc chỉ sau một đêm.

Sự biến đổi về màu sắc nước bể bơi ngoài trời này có thể nhận thấy rõ giữa nước bể với thành bể màu xanh lam. Hai ngày trước đó, nước ở bể bơi này vẫn có màu xanh lam nhạt./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục