Petrolimex chính thức phát hành hóa đơn điện tử trên toàn hệ thống

10:42' - 28/03/2018
BNEWS Khách hàng dễ dàng nhận hóa đơn điện tử bằng cách nhận mã tra cứu qua địa chỉ email hoặc biên lai sau đó truy cập vào trang web của Petrolimex.
Từ 1/4, Petrolimex sẽ phát hành hóa đơn điện tử. Ảnh minh hoạ: Petrolimex
Theo Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex), từ 1/4 tới đây, Petrolimex sẽ chính thức khởi tạo và phát hành hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy thông thường trên toàn hệ thống các cửa hàng xăng dầu, các công ty xăng dầu.
Việc phát hành hoá đơn điện tử (HĐĐT) này là thực hiện theo Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14/3/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn khởi tạo, phát hành và sử dụng HĐĐT bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.
Để thực hiện chương trình này, Petrolimex đã nghiên cứu triển khai dự án từ ngày 19/5/2015 và đấu thầu lựa chọn nhà cung cấp giải pháp có uy tín, kinh nghiệm là liên danh VNPT-Vinaphone-Dakta.
Với lợi thế sẵn có là hệ thống quản trị nguồn nhân lực ERP-SAP và hệ thống quản lý Cửa hàng xăng dầu (CHXD) EGAS, cơ sở dữ liệu của Petrolimex đã được điện tử hóa là tiền đề cho việc phát hành HĐĐT trên toàn hệ thống đảm bảo thuận tiện, an toàn và chính xác.
Mặt khác, việc phát hành HĐĐT giúp cho việc khai thác có hiệu quả hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo phù hợp với xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần tiết giảm chi phí in ấn, bảo quản và minh bạch hóa hoạt động kinh doanh xăng dầu.
Phó tổng giám đốc - Trưởng ban dự án HĐĐT Petrolimex Trần Ngọc Năm cho biết, việc phát hành HĐĐT là một xu thế tất yếu, giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, tiết giảm chi phí kinh doanh.
Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý nhà nước cũng sẽ thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm soát. Đây là một chương trình mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, Nhà nước và doanh nghiệp.
Theo đó, khách hàng dễ dàng nhận hóa đơn điện tử bằng cách nhận mã tra cứu qua địa chỉ email hoặc biên lai sau đó truy cập vào trang web: www.petrolimex.com.vn để lấy hóa đơn.
Đặc biệt, HĐĐT được lưu trữ dưới dạng file dữ liệu nên an toàn trước các nguy cơ mất, hỏng, rách hóa đơn; thuận tiện đối với đơn vị trong việc tra cứu, quản lý hàng hóa và chi phí. Hóa đơn được tạo lập trên hệ thống e-Invoice của Petrolimex; được lưu trữ bằng dữ liệu điện tử trên hệ thống server của Petrolimex trong thời gian 10 năm; dễ dàng trong việc sao lưu đảm bảo chống mất mát, dễ dàng phục hồi, tra cứu.
Với việc phát hành HĐĐT trên toàn hệ thống, bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm chất lượng như nhiên liệu Điêzen tiêu chuẩn EURO 5 từ tháng 1/2018 hay xăng RON 95 tiêu chuẩn EURO 4 từ tháng/2017, Petrolimex luôn tiên phong đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ chuyên nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục