Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Giao dịch điện tử cần kết nối với ASEAN

18:01' - 09/02/2017
BNEWS Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị các bộ, ngành có các giải pháp kỹ thuật để đáp ứng yêu cầu kết nối thông tin trong môi trường mạng, kết nối với ASEAN, tạo sự thống nhất giữa các bộ, ngành.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 896 phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Ngày 9/2, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành về tình hình công tác cải cách hành chính của ngành Công Thương và kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Tại cuộc họp, Bộ Công Thương đã kiến nghị Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan một số nội dung trong lĩnh vực cải cách hành chính, thủ tục, điều kiện kinh doanh, giao dịch điện tử và chữ ký số…

Sau khi nghe ý kiến của các bộ, ngành, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình biểu dương và đánh giá cao những kết quả về cải cách hành chính mà Bộ Công Thương đạt được trong thời gian qua.

Đối với kiến nghị của Bộ Công Thương về công nhận tính pháp lý của giấy phép điện tử trong giao dịch điện tử, Phó Thủ tướng Thường trực chỉ rõ, vấn đề này đã được điều chỉnh bởi Luật Giao dịch điện tử và đang được các bộ, ngành triển khai theo thẩm quyền như nộp thuế điện tử, khai báo hải quan điện tử...

Toàn cảnh cuộc họp . Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Do đó, không cần thiết ban hành thêm một văn bản chỉ đạo về nội dung này, các bộ căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn được giao để thực hiện.

Về kiến nghị của Bộ Công Thương trong việc chỉ đạo thống nhất đối với Cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia, Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN, Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị các bộ, ngành có các giải pháp kỹ thuật để bảo đảm sự tương tác trong công nghệ thông tin, phần mềm, đáp ứng yêu cầu kết nối thông tin trong môi trường mạng, kết nối với ASEAN, tạo sự thống nhất giữa các bộ, ngành, tránh lãng phí nguồn lực.

Đối với các vấn đề còn ý kiến khác nhau, Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị các bộ, ngành thảo luận, thống nhất, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục