Quảng bá sản phẩm trái bơ Đắk Nông

17:02' - 14/03/2018
BNEWS Chương trình “Đắk Nông-Mùa bơ chín và Xúc tiến đầu tư” năm 2018 sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị tỉnh và Đảo nổi Hồ Trung tâm thị xã Gia Nghĩa với nhiều sự kiện, hoạt động.
Thu hoạch bơ ở Đắk Nông. (Ảnh: Phan Dũng/BNEWS/TTXVN)

UBND tỉnh Đắk Nông đang chỉ đạo các sở, ngành, địa phương phối với các đơn vị liên quan để chuẩn bị chu đáo cho Chương trình “Đắk Nông – Mùa bơ chín và Xúc tiến đầu tư năm 2018”. Dự kiến, chương trình này sẽ được tổ chức vào khoảng giữa năm 2018.
Theo đó, Chương trình “Đắk Nông-Mùa bơ chín và Xúc tiến đầu tư” năm 2018 sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị tỉnh và Đảo nổi Hồ Trung tâm thị xã Gia Nghĩa với nhiều sự kiện, hoạt động như: Hội thảo “Phát triển vùng bơ bền vững”, Hội thi “Trái bơ ngon”, Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Đắk Nông, Hội chợ thương mại, kết nối cung - cầu bơ và các sản phẩm nông nghiệp, Lễ hội bơ và trải nghiệm, Lễ Cấp chứng nhận bơ VietGap cho nông dân, trưng bày các gian hàng về bơ và các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh…
Ông Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết, "Đắk Nông- Mùa Bơ chín và Xúc tiến đầu tư năm 2018" là chương trình được tổ chức nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm bơ Đắk Nông đến người tiêu dùng, doanh nghiệp trong và ngoài nước, kết nối nông nghiệp với lễ hội, du lịch, xúc tiến các hoạt động đầu tư để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp.
Bơ là cây ăn trái có giá trị dinh dưỡng rất cao, được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưu chuộng. Theo ngành nông nghiệp tỉnh Đắk Nông, nhờ phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng lại có giá trị kinh tế cao, tiềm năng xuất khẩu nên những năm gần đây các nông hộ trong tỉnh đã có xu hướng trồng cây bơ rất mạnh. Cây bơ được trồng nhiều ở thị xã Gia Nghĩa, Đắk Mil, Đắk Song, Đắk R’lấp…

Tuy chưa có thống kê đầy đủ về diện tích, nhưng cây bơ được xác định là cây ăn trái chủ lực trong việc thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững của tỉnh Đắk Nông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục