1. >

Quốc lộ 1A qua Đèo Cả và đường sắt Bắc – Nam đã thông xe

Facebook Share

BNEWS.VN Với nỗ lực của lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, đến 14 giờ 30 phút, ngày 16/12 tuyến Quốc lộ 1A qua Đèo Cả và đường sắt Bắc – Nam đã thông xe trở lại.

Quốc lộ 1A qua Đèo Cả và đường sắt Bắc – Nam đã thông xe

Vào lúc 22 giờ ngày 15/12, tại Km 1359+ 400 và tại Km 1361+ 750 đến 1.361+ 800 thuộc khu vực Đèo Cả bị sạt lở đá taluy dương làm lấp toàn bộ mặt đường, gây ách tắc giao thông. Bên cạnh đó, nhiều phương tiện vận tải nặng khi leo đèo gặp sự cố nên tiếp tục bị ách tắc kéo dài.

Tại Km 1372+250 thuộc khu vực đèo Cổ Mã, tỉnh Khánh Hòa cũng bị sạt lở taluy dương lấp toàn bộ mặt đường với khối lượng khoảng 3.000m3. Cục Quản lý đường bộ III phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả tổ chức phân luồng giao thông khu vực trên đi qua Hầm Cổ Mã thuộc Dự án xây dựng Hầm đường bộ Đèo Cả.

Ông Đỗ Văn Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đèo Cả cho biết, công ty đã tiến hành mở hầm Cổ Mã và lúc 10 giờ sáng ngày 16/12 để các phương tiện lưu thông từ Bắc – Nam lưu thông qua hầm với lưu lượng khoảng 2.000 xe.

Đồng thời lực lượng Đoàn thanh niên cũng tham gia điều phối giao thông để giảm ách tắc từ 2 phía tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.

Đến khoảng 14 giờ 30 phút, với sự nỗ lực của các đơn vị chức năng, tuyến Quốc lộ 1A đoàn qua Đèo Cả đã cơ bản khắc phục sạt lở, thông xe tạm thời 1 chiều.

Trên tuyến đường sắt tại Km 1223+ 850 cũng bị sạt lở đất, đá một đoạn khoảng 200 mét, buộc 2 chuyến tàu SE 3 và SE7 dừng đỗ tạm thời tại ga Phú Hiệp (huyện Đông Hòa) và ga Tuy Hòa. Đến hơn 12 giờ trưa, đơn vị bảo trì đã hoàn thành gia cố lại vị trí này, các đoàn tàu đã lưu thông bình thường./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trước tình trạng Trung Quốc liên tục phá giá đồng nhân dân tệ, có nhiều ý kiến lo ngại về sẽ tác động không tốt đến doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế lại đánh giá xét trong dài hạn thì sự phá giá này vẫn chưa có tác động rõ ràng đến Việt Nam.