Ra mắt mẫu giày thể thao siêu bền

14:41' - 21/06/2018
BNEWS Phối hợp với Đại học Manchester, ngày 20/6, công ty đồ thể thao Inov-8 của Anh đã tung ra mẫu giày đầu tiên sử dụng graphene, vật liệu mỏng nhất nhưng bền nhất trên thế giới.

Inov-8 đã phát triển mẫu giày chạy bộ dòng G-series sử dụng vật liệu graphene. Đế cao su của mẫu giày này được thử nghiệm là cứng hơn, đàn hồi hơn và bền hơn gấp rưỡi so với loại thông thường. Dự kiến, mẫu giày G-series sẽ được bán ra vào tháng 7 tới.

Theo Giám đốc điều hành Inov-8 Ian Bailey, hãng sẽ không dừng ở việc sản xuất các đế giày sử dụng graphene, mà sẽ tiếp tục đưa graphene vào 50% các sản phẩm của hãng trong khuôn khổ dự án đổi mới kéo dài 4 năm.

Theo đó, vật liệu này có tiềm năng giảm được 50% trọng lượng giày chạy bộ mà vẫn giữ được độ bền của giàyvà độ co dãn cao hơn khoảng 50%.

Được tổng hợp từ than chì (graphite), graphene là vật liệu mỏng nhất thế giới với độ dày chỉ bằng một nguyên tử. Vật liệu siêu nhẹ này có độ bền và cứng gấp 200 lần so với thép.

Graphene là một vật liệu linh hoạt có vô số tiềm năng và trong tương lai, các nhà khoa học dự kiến đưa công nghệ graphene vào các thiết bị cảm biến, lớp mạ, theo đó tiếp tục “cách mạng hóa” ngành sản xuất giày thể thao.

Inov-8 là thương hiệu đầu tiên trên thế giới ứng dụng vật liệu đạt giải Nobel Vật lý 2010 này vào lĩnh vực sản xuất giày thể thao./.

>>> Nike ra mắt giày tự buộc dây thế hệ mới

>>> Điều gì khiến Nike hấp dẫn khách hàng?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục