Bắt quả tang cơ sở nghi sản xuất số lượng lớn giày giả thương hiệu nổi tiếng

15:29' - 19/01/2018
BNEWS Theo quan sát bằng mắt thường, giày thể thao ở đây dù gắn nhãn hiệu của các hãng nổi tiếng song được làm rất đơn giản, nguyên liệu có độ bền không cao.
Mặt hàng giày thể thao nổi tiếng thường bị làm giả thương hiệu. Ảnh: TTXVN

Khoảng 12 giờ trưa 19/1, Đội Quản lý thị trường cơ động (thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai) bất ngờ kiểm tra tại trụ sở của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Vũ Hồng Niên (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Tại đây, ngành chức năng phát hiện khoảng 15 công nhân đang thực hiện các bước sản xuất giày thể thao, hơn 2.000 đôi giày nghi giả nhãn hiệu Nike, Adidas và nhiều nguyên vật liệu dùng để sản xuất giày.
Xưởng sản xuất của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Vũ Hồng Niên đặt trong khu đông dân cư, rộng hàng trăm m2. Tại xưởng này có đầy đủ nguyên vật liệu, máy móc để sản xuất hoàn chỉnh một đôi giày.

Các công nhân mỗi người phụ trách một công đoạn khác nhau, từ cắt nguyên liệu, dán keo, đóng đế, cho giày vào khuôn và phân loại hàng. Các loại máy tại xưởng đã cũ, nhiều công đoạn trong sản xuất giày được làm thủ công.
Theo quan sát bằng mắt thường, giày thể thao ở đây dù gắn nhãn hiệu của các hãng nổi tiếng song được làm rất đơn giản, nguyên liệu có độ bền không cao. Đặc biệt, công đoạn dán keo chủ yếu được làm thủ công.
Làm việc với ngành chức năng, ông Vũ Hồng Niên, Giám đốc doanh nghiệp chỉ xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh. Ông Niên đã ký vào biên bản kiểm tra của Đội Quản lý thị trường cơ động.
Theo Đội Quản lý thị trường cơ động, sau khi kiểm tra, đơn vị này đã lấy nhiều mẫu giày đưa về trụ sở. Sau đó ngành chức năng sẽ mời chủ sở hữu 2 thương hiệu Nike và Adidas tại Việt Nam đến kiểm tra nhằm xác định tính thật, giả của những đôi giày do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ Vũ Hồng Niên sản xuất. Từ đó đưa ra phương án xử lý phù hợp.
Sắp tới, ngành chức năng sẽ mời ông Vũ Hồng Niên lên làm việc để làm rõ những vấn đề liên quan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục