Rơi vận thăng tại Royal Lotus Đà Nẵng làm 6 người thương vong

13:39' - 30/01/2016
BNEWS Đến 12 giờ ngày 30/1, đã có 5 người chết, 1 người bị thương nặng đang cấp cứu ở Bệnh viện Đà Nẵng trong vụ rơi vận thăng tại công trình nhà khách Royal Lotus Đà Nẵng.
Công trình khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng nơi xảy ra tai nạn. Ảnh: Đinh Văn Nhiều -TTXVN

Theo thông tin từ UBND thành phố Đà Nẵng, đến 12 giờ ngày 30/1, đã có 5 người chết, 1 người bị thương nặng đang cấp cứu ở Bệnh viện Đà Nẵng trong vụ rơi vận thăng tại công trình nhà khách Royal Lotus Đà Nẵng, địa chỉ số 120 Nguyễn Văn Thoại, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Báo cáo nhanh do Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Duyên Hải, Đại tá Nguyễn Thế Phẳng cho biết: Khoảng 1 giờ 30 phút ngày 30/1, xe tải chở cửa gỗ của nhà thầu phụ thi công hạng mục cửa gỗ, nội thất khối phòng nhà khách về đến công trình.

Do ban ngày xe tải không vào được, đến thời điểm trên mới tập kết được hàng hóa vào công trường nên phía cung cấp hàng có nhờ vận thăng của đơn vị chuyển số hàng trên. Trong quá trình vận chuyển đã xảy sự cố rơi vận thăng làm 6 người thương vong. Ngay sau khi xảy ra sự cố, chủ đầu tư đã báo cáo với cơ quan chức năng, tổ chức bảo vệ hiện trường và đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Nhận được thông tin về vụ việc, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến hiện trường kiểm tra; thăm hỏi nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. UBND thành phố Đà Nẵng quyết định hỗ trợ 6 lao động bị tai nạn, mỗi người 5 triệu đồng.

Nơi xảy ra vụ tai nạn là công trình văn phòng đại diện nhà khách Duyên Hải - Miền Trung, được xây dựng tại số 120 Nguyễn Văn Thoại, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Nhà thầu khảo sát xây dựng là Công ty TNHH tư vấn đầu tư dựng R&D Danacon. Đơn vị thiết kế xây dựng là Công ty cổ phần đầu tư và tư vấn xây dựng Duyên Hải. Nhà thầu thi công xây dựng là Chi nhánh Miền Trung - Công ty TNHH một thành viên Duyên Hải. Đơn vị giám sát thi công là Ban Quản lý dự án - Sở Xây dựng Thái Bình.

Hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục