Sắc xanh-đỏ đan xen trên các sàn chứng khoán châu Á

15:58' - 02/06/2016
BNEWS Trong phiên 2/6, các thị trường chứng khoán châu Á tăng giảm trái chiều trong bối cảnh nhà đầu tư quan ngại về tình hình tăng trưởng của kinh tế thế giới và kinh tế Nhật Bản.
Sắc xanh-đỏ đan xen trên các sàn chứng khoán châu Á. Ảnh: businesstimes.com.sg

Bên cạnh đó, tâm lý thận trọng cũng lan rộng trên thị trường chứng khoán châu Á trong bối cảnh nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo về thị trường việc làm của Mỹ, dự kiến sẽ công bố vào cuối tuần này, để dự đoán thời điểm tăng lãi suất của cường quốc số 1 thế giới.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 1/6 thông báo hoãn tăng thuế tiêu dùng từ 8% lên 10% đến tháng 10/2019 thay vì vào tháng 4/2017 như kế hoạch trước đó, tạm gác lại kế hoạch cải cách tài chính trong bối cảnh nền kinh tế còn trì trệ.

Động thái trên được cho là để giúp ngân hàng trung ương và chính phủ có thêm dư địa để kích hoạt tăng trưởng tại nền kinh tế lớn thứ ba thế giới, tuy vậy, ông Abe đã không đưa ra một kế hoạch kích thích tăng trưởng cụ thể. Giới quan sát nhận xét việc Tokyo lùi thời điểm tăng thuế tiêu dùng đã làm giảm bớt khả năng Nhật Bản sẽ tung thêm các biện pháp kích thích kinh tế trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư cũng đổ xô mua vào đồng yen, loại tài sản an toàn trong thời kỳ bất ổn trong bối cảnh xuất hiện nhiều quan ngại về tương lai của nước Anh khi cuộc trưng cầu dân ý về việc Anh ra đi hay ở lại EU sắp diễn ra. Đồng yen tăng giá so với USD trong phiên này đã gây áp lực lên các doanh nghiệp xuất khẩu Nhật Bản. Khép lại phiên 2/6, chỉ số Nikkei 225 trên thị trường Tokyo giảm 2,3% xuống 16.562,55 điểm.

Tại thị trường Trung Quốc, chứng khoán Thượng Hải tăng 0,4% lên 2.925,23 điểm và chứng khoán Hong Kong cũng tăng 0,5% và đóng cửa phiên ở mức 20.859,22 điểm.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán Sydney của Australia hạ 0,8%, giữa lúc chứng khoán Seoul của Hàn Quốc đóng cửa phiên này nhích thêm 0,1%.

Xem thêm:

Chứng khoán chiều 2/6: Giao dịch khởi sắc, VN-Index vượt mốc 620 điểm

Giá vàng chiều 2/6 tăng nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục