Samsung lùi kế hoạch tái cơ cấu tách tập đoàn

14:41' - 24/03/2017
BNEWS Samsung đã đề xuất hoãn kế hoạch tái cơ cấu tách tập đoàn do cho rằng việc chia tách trong thời điểm này là không dễ dàng.
Phó Chủ tịch Tập đoàn điện tử Samsung Kwon Oh-hyun. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 24/3, Phó Chủ tịch Tập đoàn điện tử Samsung Kwon Oh-hyun cho biết kế hoạch tái cơ cấu tập đoàn điện tử khổng lồ của Hàn Quốc này chia thành 2 công ty là "không dễ dàng" vào thời điểm này, theo đó đề xuất hoãn kế hoạch này.

Tháng 11/2016, tập đoàn sản xuất điện thoại thông minh và chíp điện tử lớn nhất thế giới này cho biết sẽ thúc đẩy thay đổi cơ cấu quản lý, theo đó sẽ tách tập đoàn thành 2 công ty, một công ty nắm giữ cổ phần và một công ty điều hành nhằm tăng cổ tức cho các cổ đông.

Tuy nhiên, trong cuộc họp cổ đông ngày 24/3, Phó Chủ tịch Samsung cho biết ban lãnh đạo tập đoàn đang xem xét nhiều khía cạnh khác nhau, bao gồm các điều lệ và thuế liên quan đến quá trình chuyển đổi.

Trước đó, Samsung cho biết sẽ thông báo kết quả với các cổ đông sau khi đã hoàn thành cân nhắc, quá trình có thể kéo dài khoảng 6 tháng.

Ngoài ra, ông Kwon nói thêm rằng Samsung đang thực hiện các bước để lập một ủy ban đặc biệt vào cuối tháng 4 nhằm cải thiện cơ cấu quản lý tập trung vào việc mở rộng liên lạc với các cổ đông.

Giới quan sát cho rằng động thái mới nhất này của Samsung liên quan đến việc lãnh đạo của tập đoàn là ông Lee Jae-yong bị bắt giữ trong vụ bê bối tham nhũng trên diện rộng gây rúng động cả nước. Samsung khó có thể đưa ra một quyết định quan trọng như vậy trong bối cảnh này.

Samsung hiện phải đối mặt với những thách thức thúc đẩy những thay đổi lớn về cơ cấu quản lý, trong bối cảnh tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc này bị nghi ngờ có những ưu đãi tài chính dành cho bà Choi Soon-sil - bạn thân lâu năm của Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye - cũng như con gái bà này, để đổi lấy việc Cơ quan Hưu trí Hàn Quốc - tổ chức đầu tư lớn nhất nước này - dưới sức ép của Phủ Tổng thống, hậu thuẫn vụ sáp nhập giữa 2 công ty con của Samsung hồi năm 2015./.

Xem thêm:

>>>Đã có kết luận, Tổng thống Park cấu kết với bạn thân Choi Soon-sil nhận hối lộ từ Samsung

>>>Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong bị truy tố

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục