AirAsia ngày càng mạnh hơn sau thương vụ 1,4 tỷ USD

09:22' - 27/04/2024
BNEWS Tập đoàn Capital A của Malaysia ngày 26/4 cho biết tập đoàn đã hoàn tất thương vụ 6,8 tỷ ringgit (1,4 tỷ USD) để hợp nhất các chi nhánh hàng không thành tập đoàn mới có tên là AirAsia Group.

Tập đoàn Capital A của Malaysia ngày 26/4 cho biết tập đoàn đã hoàn tất thương vụ 6,8 tỷ ringgit (1,4 tỷ USD) để hợp nhất các chi nhánh hàng không thành tập đoàn mới có tên là AirAsia Group, và có thể được niêm yết tại Malaysia vào tháng Chín tới.

 

Capital A, dưới sự dẫn dắt của ông Tony Fernandes bao gồm một doanh nghiệp logistics và thanh toán kỹ thuật số Bigpay, cho biết vào tháng 1/2024 rằng họ sẽ bán hãng hàng không giá rẻ AirAsia cho chi nhánh đường bay trung bình là AirAsia X. Thỏa thuận hợp nhất vừa được thông báo Capital A bao gồm cả chi nhánh AirAsia Aviation Group.

Ông Fernandes, người đã trì hoãn kế hoạch nghỉ hưu tại Capital A, nói với các thành viên rằng kế hoạch này sẽ giúp hãng thoát khỏi tình trạng cạn kiệt tài chính kể từ năm 2020. Ông nói: “Bằng cách kết hợp tất cả các chi nhánh lại với nhau, cơ cấu chi phí của chúng tôi sẽ giảm và tỷ suất lợi nhuận sẽ tăng cao hơn”.

Ngân hàng Đầu tư Hong Leong Investment Bank cũng vừa cho biết trong một báo cáo nghiên cứu rằng AirAsia Group sẽ ở vị trí mạnh hơn nhiều để cạnh tranh hiệu quả với các hãng hàng không truyền thống như SIA, Emirates, JAL…

Ông Fernandes và đối tác kinh doanh Kamarudin Meranun của Malaysia đã thành lập Air Asia vào năm 2001 với hai chiếc máy bay. Kể từ đó, hãng đã trở thành một trong những hãng hàng không lớn nhất châu Á, với đội bay khoảng 200 máy bay phục vụ các thị trường bao gồm Đông Nam Á, Australia và Trung Quốc. Tuy nhiên, hãng đã bị ảnh hưởng nặng nề sau đại dịch COVID-19.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục