Saudi Arabia khởi động dự án du lịch Biển Đỏ

08:58' - 01/08/2017
BNEWS Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman bin Abdulaziz Al Saud ngày 31/8 công bố một dự án du lịch quốc tế mang tên Dự án Biển Đỏ.

Dự án Biển Đỏ, nhằm thu hút thêm khách du lịch để thúc đẩy nền kinh tế của vương quốc này.

Theo Hãng thông tấn Saudi Arabia (SPA), dự án này sẽ được xây dựng tại một trong những địa điểm có môi trường tự nhiên phong phú và đẹp nhất thế giới, với sự tham gia của các tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới để xây dựng những khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp.

Các khu nghỉ dưỡng sẽ được xây dựng trên hơn 50 hòn đảo tự nhiên ở Biển Đỏ giữa các thành phố Amlaj và Al-Jawh, cách không xa một khu bảo tồn và các núi lửa không hoạt động ở khu vực Harat Alrahat.

Cách bãi biển chính vài km, du khách sẽ có thể khám phá các kho tàng ẩn giấu ở khu vực Biển Đỏ, trong đó có một khu bảo tồn thiên nhiên để khám phá sự đa dạng của hệ động, thực vật nơi đây.

Theo kế hoạch, hoạt động xây dựng nền móng của dự án sẽ được thực hiện vào quý 3/2019 và giai đoạn đầu xây dựng sẽ được hoàn tất vào quý 4/2022.

Dự án này phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế của Saudi Arabia mang tên "Tầm nhìn 2030", trong đó coi du lịch là một trong những khu vực kinh tế quan trọng nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục